Warren Buffett: “Không nói dối trong bất cứ hoàn cảnh nào”

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Warren Buffett cho rằng, để thành công, bạn hãy thành thật và cố gắng không nói dối trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Người đứng đầu đế chế Berkshire Hathaway, tỷ phú Warren Buffett là một trong những doanh nhân thành đạt hàng đầu thế giới. Ông đã chia sẻ với công chúng những bí quyết thành công không thể thiếu của một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới chính là tính cách con người.
“Không nói dối trong bất cứ hoàn cảnh nào”
Warren Buffett: “Khong noi doi trong bat cu hoan canh nao”
Theo Warren Buffett, một trong những yếu tố giúp một người chạm tay đến thành công trong sự nghiệp chính là tính cách con người. Tỷ phú Mỹ này cho rằng sự trung thực đã giúp ông rất nhiều trong việc gây dựng đế chế tỷ đô thành công như ngày hôm nay.
Tỷ phú Buffett muốn các quản lý tại những công ty con của Berkshire Hathaway phải sở hữu ba phẩm chất bao gồm: sự chính trực, nghị lực và sự thông minh. Ông lưu ý rằng, nếu không có sự chính trực thì hai phẩm chất sau sẽ đẩy bạn xuống đáy vực sâu. Ông hy vọng mọi nhân viên của ông đều có sự chính trực.
“Sự chính trực giống như khí oxy vậy. Nếu bạn không coi nó là quan trọng, thì chẳng có gì trên đời là đáng quý nữa”, ông Buffett chia sẻ.
Người đứng đầu đế chế Berkshire Hathaway còn khuyên mọi người hãy cố gắng thành thật trong mọi trường hợp, đặc biệt là trong công việc.
“Hãy thành thật và cố gắng không nói dối trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đừng chú ý đến các luật sư. Chỉ cần trình bày đơn giản như cách bạn nhìn thấy nó”, tỷ phú Buffett nói.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
“Đừng quá cả tin”
Warren Buffett: “Khong noi doi trong bat cu hoan canh nao”-Hinh-2
Bên cạnh lời khuyên hãy thành thật, tỷ phú Mỹ Warren Buffett còn chia sẻ một phẩm chất khác để có thể thành công trên con đường lập nghiệp là đừng quá cả tin.
“Tôi cố gắng mua cổ phần ở những doanh nghiệp tuyệt vời đến mức mà một kẻ ngốc cũng có thể điều hành chúng. Bởi vì dù sớm hay muộn, một kẻ ngốc cũng sẽ làm thế”, tỷ phú Buffett nói.
Tỷ phú nổi tiếng người Mỹ này còn chia sẻ, ngay cả khi bạn hợp tác với đúng người, họ cũng có thể khiến bạn thất vọng vào một ngày nào đó. Hãy hiểu rằng mọi thứ tốt đẹp có thể kết thúc, và chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất.
Do vậy, tỷ phú Buffett khuyên mọi người hãy biết cách “chọn bạn mà chơi”, hợp tác với đúng người.
“Bạn không thể làm một thỏa thuận tốt với một người xấu”, người đứng đầu đế chế Berkshire Hathaway nói.
Theo ông Buffett, mỗi người không thể đặt niềm tin vào người mà bạn không thể tin tưởng nếu như muốn thành công trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống.
Để đạt được thành công, mỗi người cần phải suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào. Nếu như không xem xét những lựa chọn một cách cẩn thận thì bạn có thể phải trả giá đắt vì đưa ra những quyết định bốc đồng.
“Tôi nhấn mạnh rằng tôi dành rất nhiều thời gian mỗi ngày chỉ để ngồi suy nghĩ. Điều đó không phổ biến lắm trong giới doanh nhân Mỹ. Tôi đọc và suy nghĩ, và đưa ra những quyết định ít bốc đồng hơn hầu hết mọi người trong giới kinh doanh. Tôi làm việc đó bởi vì tôi thích kiểu cuộc sống này”, tỷ phú Buffett nói.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)