Warren Buffett: Điều hối tiếc nhất trong cuộc đời là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Warren Buffett mới đây có những tiết lộ bất ngờ về một điều đã khiến ông phải cảm thấy hối tiếc.

Tỷ phú Warren Buffett hiện giữ chức Chủ tịch kiêm CEO Berkshire và là người giàu thứ hai thế giới. Ông trở thành huyền thoại đầu tư với nhiều phi vụ thành công vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, vị tỷ phú giàu có này cũng giống bao người bình thường khi cũng có điều tiếc nuối trong đời.
Điều hối tiếc của Warren Buffett
Warren Buffett: Dieu hoi tiec nhat trong cuoc doi la gi?
Mới đây, Chủ tịch Berkshire Warren Buffett tiết lộ điều hối tiếc của bản thân khi bỏ lỡ cơ hội đổ tiền vào cổ phiếu công nghệ. Theo Bloomberg, trong phần lớn sự nghiệp, tỷ phú Buffett luôn né cổ phiếu công nghệ. Ông cho biết các công ty này nằm ngoài tầm hiểu biết của bản thân. Tuy nhiên, trong đại hội cổ đông hồi tuần trước, huyền thoại đầu tư này lại thừa nhận mình đã nhận ra tiềm năng của ngành này quá muộn.
Các công ty như Apple, Amazon hay Alphabet không cần lượng vốn lớn để duy trì như những gã khổng lồ công nghiệp trước đây. Tỷ phú Buffett thừa nhận lẽ ra ông đã có thể nhận ra tiềm năng của Google sớm hơn. Do hãng bảo hiểm ôtô Geico thuộc Berkshire là khách hàng khá sớm của đại gia tìm kiếm này. Đồng sáng lập Google cũng đã nhờ huyền thoại đầu tư này tư vấn khi họ chuẩn bị IPO.
“Tôi đã có rất nhiều cơ hội để hỏi, hoặc làm điều tương tự, rồi có thêm kiến thức cho bản thân nữa. Tuy nhiên, tôi đã bỏ qua hết”, ông Buffett nói về thất bại của mình khi bỏ lỡ cơ hội đổ tiền vào cổ phiếu công nghệ.
Quản lý hơn 360.000 nhân viên không bằng quy định
Warren Buffett: Dieu hoi tiec nhat trong cuoc doi la gi?-Hinh-2
Ngoài điều hối tiếc kể trên, huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã thực hiện nhiều dự án, hợp đồng kinh doanh, thương vu mua bán... đạt được lợi nhuận khổng lồ. Để trở thành người giàu nhì thế giới, chỉ sau Bill Gates, với tài sản 73,6 tỷ USD, Warren Buffett đã chia sẻ "bí kíp" quản lý hơn 360.000 nhân viên hiệu quả. Ông đã chia sẻ cách quản lý hàng trăm ngàn nhân viên không phải bằng các quy định khô khan, gò bó mà thay vào đó là các quy tắc về hành vi.
"Chúng tôi chủ yếu dựa vào các quy tắc về hành vi, hơn là hệ thống quy định", ông Buffett cho hay.
Với cách quản lý nhân viên như trên, huyền thoại đầu tư Buffett đã thách thức bản thân và mọi người hành động thống nhất, làm việc tập trung và luôn luôn học hỏi.
Ngoài cách quản lý nhân viên theo cách độc đáo như trên, Buffett còn thẳng thắn chia sẻ nhiều quy tắc kinh doanh nổi bật nhất của ông. Những bí quyết này đã được CNBC đăng tải, giới thiệu đến công chúng.
Một trong những quy tắc kinh doanh nổi tiếng của ông là hành động thống nhất. Vị doanh nhân này cho rằng mọi người nên hành động có đạo đức. Vì nếu không, một công ty hoặc cả sự nghiệp có thể dễ dàng bị hủy hoại bởi một quyết định sai lầm.
"Người ta mất 20 năm để gây dựng danh tiếng và chỉ mất 5 năm để phá hoại nó. Nếu nghĩ được điều đó, anh sẽ hành động khác", ông Buffett nói.
Đừng làm quá sức là một bí quyết thành công khác của người giàu thứ hai thế giới. Vị doanh nhân này khuyên mọi người không nên cố gắng làm tất cả. Vì khi làm quá nhiều việc, họ sẽ không thể đạt kết quả như mong muốn.
"Sự khác biệt giữa người thành công và thực sự thành công nằm ở chỗ biết cách nói không với hầu hết mọi việc", CEO Buffett chia sẻ.
Huyền thoại đầu tư Warren Buffett còn khuyên mọi người nên tự trang bị kiến thức cho bản thân trước khi liều lĩnh, mạo hiểm trong các phi vụ đầu tư.
"Rủi ro đến từ việc không biết mình đang làm gì", ông Buffett khuyên mọi người không nên liều lĩnh đổ tiền vào những lĩnh vực trong am hiểu.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)