“Vua trái phiếu” Jeffrey Gundlach: Gia nhập Twitter để “đấu” với truyền thông

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, "vua trái phiếu" Jeffrey Gundlach tuyên bố lý do gia nhập Twitter là vì “chán ngấy” những bản tin không chính xác về ông.

Jeffrey Gundlach được mệnh danh là “Bond King” (tạm dịch Vua trái phiếu) khi trung thành với việc đầu tư vào trái phiếu và cũng trở nên giàu có nhờ trái phiếu. Ông là Giám đốc điều hành, nhà đầu tư nổi tiếng quản lý quỹ DoubleLine Capital và là một trong những tỷ phú giàu có trên thế giới.
Dùng Twitter để "đấu" với truyền thông
“Vua trai phieu” Jeffrey Gundlach: Gia nhap Twitter de “dau” voi truyen thong
“Đã có 5 bản tin liên tiếp nói về tôi nhưng hoàn toàn sai lạc”, "vua trái phiếu" Jeffrey Gundlach cho biết lý do ông gia nhập Twitter khi tham gia hội nghị đầu tư thường niên Sohn lần thứ 22 được tổ chức ở Manhattan mới đây. Tuy nhiên, ông Gundlach không nói rõ những bản tin không chính xác về ông là những chuyện gì.
Jeffrey Gundlach - Giám đốc điều hành (CEO) của DoubleLine Capital cho biết trước khi gia nhập Twitter, ông đã tránh dùng mạng xã hội.
Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ sau khi sử dụng Twitter, nhà đầu tư Gundlach đã có hơn 4.000 người theo dõi. Số lượng người theo dõi trang Twitter của ông đã tăng nhanh bởi lẽ, khi ông bắt đầu dùng mạng xã hội này thì chỉ có 2 người theo dõi.
Sự yêu thích Twitter của ông Gundlach đã khiến nhà đầu tư này có điểm chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump - người vẫn thường hay sử dụng nền tảng này để “qua mặt” giới truyền thông chính thống để truyền tải thông điệp một cách trực tiếp tới những người ủng hộ mình.
Thành công lớn nhờ trái phiếu
“Vua trai phieu” Jeffrey Gundlach: Gia nhap Twitter de “dau” voi truyen thong-Hinh-2
Sinh ngày 30/10/1959 ở Amherst, New York, Mỹ, nhà đầu tư nổi tiếng Jeffrey Gundlach tốt nghiệp đại học Dartmouth năm 1981. Ông dự định lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Yale nhưng bỏ dở giữa chừng
Theo Wikipedia, ông Gundlach từng là người đứng đầu của quỹ TCW Total Return Bond Fund, trị giá đến 9,3 tỉ USD. Đây là tổ chức từng lọt vào nhóm 2% dẫn đầu trong tất cả các quỹ đầu tư vào trái phiếu trung hạn suốt 10 năm. Tuy nhiên, ông bị TCW sa thải năm 2009.
Ngay sau khi rời khỏi TCW, ông Gundlach thành lập quỹ trái phiếu DoubleLine Total Return Bond cùng với Philip Barach và 14 thành viên khác trong nhóm nhân sự cao cấp của ông từng làm việc cho quỹ TCW.
Với giá trị tài sản 4,5 tỉ USD tính đến hết ngày 31/1, quỹ DoubleLine do ông Gundlach quản lý có hiệu suất vượt trội hơn cả 91 quỹ trái phiếu trung hạn trong “cộng đồng” Morningstar vào năm 2010.
Với những thành công trong giới đầu tư vào trái phiếu, ông Gundlach hiện quản lý hơn 100 tỉ USD tài sản tại hãng DoubleLine Capital. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ông có tên trong danh sách những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đến phố Wall cũng như tình hình kinh tế Mỹ.
Phát biểu gây sốc dư luận
“Vua trai phieu” Jeffrey Gundlach: Gia nhap Twitter de “dau” voi truyen thong-Hinh-3
Bên cạnh sự nghiệp thành công, CEO Jeffrey Gundlach còn gây chú ý bởi một số phát ngôn gây sốc. Cụ thể, vào năm 2016, ông Gundlach đã gây ngạc nhiên cho giới chuyên gia tài chính tại hội nghị Sohn bằng cách dự báo một sự “lật đổ” trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
“Tôi nghĩ các bạn cần chuẩn bị cho một triều đại mang tên Donald Trump”, ông Gundlach cho hay trong sự kiện trên được tổ chức vào tháng 5/2016. Ông Gundlach cho biết thêm rằng, ông Trump sẽ làm cho món nợ của nước Mỹ ngày càng trầm trọng thêm vì ông ấy sẽ đẩy mạnh chi tiêu chính phủ.
Các chuyên gia tài chính hiện phải bỏ ra 5.000 USD cho một chiếc vé tham dự hội nghị Sohn. Sự kiện này trong năm 2017 đã thu về được hơn 3 triệu USD tiền vé và toàn bộ số tiền đó được dành cho việc chữa trị căn bệnh ung thư của trẻ em.
Nhà đầu tư Gundlach cũng bày tỏ sự hoài nghi của mình về đà tăng mang tên Tổng thống Trump trên phố Wall. Ông cho rằng việc định giá của các cổ phiếu trong S&P 500 hiện đang ở mức cao khi so với quy mô của nền kinh tế Mỹ.
Bên cạnh phát biểu gây xôn xao dư luận trên, ông Gundlach còn được biết đến là một nhà từ thiện lớn. Vào năm 2016, ông từng quyên góp 42,5 triệu USD cho Albright–Knox Art Gallery ở Buffalo, New York. Số tiền này được ông quyên góp để thực hiện dự án mở rộng và cải tạo Albright–Knox Art Gallery. Số tiền mà nhà đầu tư Gundlach quyên góp là khoản đóng góp lớn nhất của các mạnh thường quân trong lịch sử 125 năm của bảo tàng nghệ thuật này.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)