Vì sao Tổng thống Donald Trump chọn KS Hilton "hội quân" ngày bầu cử?

Google News

(Kiến Thức) - Sở hữu nhiều bất động sản ở New York nhưng Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump lại thuê khách sạn New York Hilton Midtown trong ngày bầu cử và tổ chức tiệc mừng.

Trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ (8/11), ông Donald Trump thuê khách sạn New York Hilton Midtown ở Manhattan, New York để theo dõi kết quả cuộc bầu cử. Sau khi kết quả được công bố, ông Trump đánh bại bà Hillary Clinton trở thành Tổng thống thứ 45 trong lịch sử Mỹ.
Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi Tổng thống đắc cử Donald Trump có khá nhiều bất động sản ở New York mà không chọn làm "tổng hành dinh" trong ngày bầu cử như tháp Trump, Trump International Hotel & Tower hay khách sạn Trump Soho mà lại chọn khách sạn New York Hilton Midtown. Lý do để giải thích lựa chọn này của Tổng thống Trump khá đơn giản đó chính là diện tích.
Vi sao Tong thong Donald Trump chon KS Hilton
Tổng thống Mỹ Donald Trump không đặt tiệc chúc mừng tại chuỗi khách sạn của mình như Trump Tower (trong ảnh) mà chọn khách sạn Hilton. Ảnh: AP.
Theo Helio Fred Garcia - Chủ tịch công ty tư vấn chiến lược Logos Consulting Group, diện tích các khách sạn của Tổng thống Trump ở Manhattan không đủ lớn. Những nơi này không đủ sức chứa lượng khách mời của tân Tổng thống Mỹ. Khách sạn Hilton là nơi đủ lớn để tổ chức tiệc mừng chiến thắng.
Chủ tịch Garcia cho biết: "Tôi không nghĩ Tổng thống Trump cảm thấy xấu hổ nếu tổ chức tiệc chức mừng tại khách sạn của mình song ông ấy dự đoán khách sẽ rất đông. Do đó, nơi được chọn là hội trường khách sạn lớn nhất trong thành phố".
Khách sạn Hilton rộng hơn 2.200 m2, có sức chứa tới 3.000 người. Trong khi đó, hội trường trong khách sạn Trump Soho của ông chỉ bằng 1/6 diện tích khách sạn Hilton và chỉ có sức chứa 400 người. Trump Tower có hội trường có thể chứa tối đa 350 khách. Ngay cả hội trường trong khách sạn mới khai trương Trump International của Tổng thống Trump cũng chỉ rộng bằng một nửa phòng Grand Ballroom của khách sạn Hilton.
Một vài người nhận định, lý do Tổng thống Trump không chọn chuỗi khách sạn của mình để theo dõi kết quả bầu cử và tổ chức tiệc mừng chiến thắng là có nguyên do. Có lẽ, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump muốn tách dần tên tuổi mình khỏi hoạt động kinh doanh cá nhân. Tập đoàn Trump Organization từng tuyên bố dòng khách sạn mới nhất của họ sẽ có tên Scion thay vì mang họ của Tổng thống thứ 45 của Mỹ.
Video khoảnh khắc đầu tiên sau đắc cử của Tổng thống Donald Trump (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo Washingtonpost)

Bình luận(0)