Vì sao ông chủ Facebook trở thành nguồn cảm hứng cho giới trẻ?

Google News

(Kiến Thức) - Ông chủ Facebook - tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg đã khởi nghiệp thành công và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ.

Ông chủ Facebook - tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới. Sinh ngày 14/5/1984 ở White Plains, New York, Mỹ, Max Zuckerberg khiến nhiều người thán phục khi là người sáng lập ra Facebook - mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Từ khi còn nhỏ, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã quan tâm khá nhiều đến máy tính. Cụ thể, khi mới 12 tuổi, tỷ phú trẻ tuổi này đã tạo một chương trình nhắn tin cho văn phòng nha khoa của cha mình có tên "Zucknet". Với chương trình này, cha của Zuckerberg và các nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn. Thậm chí, gia đình Zuckerberg cũng sử dụng chương trình này khi ở nhà. Cùng với những người bạn, Zuckerberg đã tạo ra một số trò chơi trên máy tính để giải trí.
Vi sao ong chu Facebook tro thanh nguon cam hung cho gioi tre?
 Tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg. Ảnh: Forbes.
Trước đam mê lớn về máy tính của con trai, cha của Zuckerberg đã thuê một chuyên viên phát triển phần mềm có tên David Newman để đến nhà hướng dẫn con 1 lần/tuần. Về sau, Newman tiết lộ với báo chí rằng, thật khó khăn để ông theo kịp thiên tài trẻ tuổi này.
Tiếp đến, khi theo học tại Học viện Phillips Exeters, một trường dự bị đại học tại bang New Hampshire (Mỹ), Zuckerberg tạo được một nền tảng âm nhạc trực tuyến, gây được sự chú ý của AOL và Microsoft.
Sau khi tốt nghiệp Học viện Phillips Exeters năm 2012, Zuckerberg theo học ở ĐH Harvard. Trong thời gian theo học, Zuckerberg cho ra đời mạng xã hội TheFacebook khi thực hiện dự án cuốn kỷ yếu ảnh cho tất cả các sinh viên trong trường. Khi ấy, Zuckerberg 19 tuổi. TheFacebook đạt thành công lớn khi chỉ trong 15 ngày, 50% sinh viên Harvard đã đăng ký làm thành viên của mạng xã hội này.
2 năm sau khi vào ở Harvard, Mark Zuckerberg bỏ ngang việc học và dành toàn bộ thời gian để phát triển TheFacebook. Về sau, Zuckerberg đồng ý thỏa thuận khoản đầu tư 12 triệu USD của Jim Breyer và TheFacebook được đổi tên thành Facebook.
Năm 2010, tạp chí Time bình chọn Zuckerberg là Nhân vật của năm. Đến tháng 7/2014, ở tuổi 30, sở hữu 31,5 tỷ USD, ông chủ Facebook trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới. Năm 2015, tài sản ròng của tỷ phú trẻ này lên đến 44,6 tỷ USD. Sau khi con gái đầu lòng chào đời năm 2015, Zuckerberg đã thông báo kế hoạch hiến tặng 99% cổ phiếu Facebook - gần như toàn bộ tài sản - để làm từ thiện.
Tâm Anh (theo Biography)

>> xem thêm

Bình luận(0)