Vì sao nhà nào thiếu cây này cũng sẽ hối hận cả đời?

Google News

Vì sao gia đình nào thiếu thực vật này trong nhà sẽ hối hận cả đời - nhớ tìm hiểu ngay nhé.

Hình dạng lá của cây
Khi lựa chọn thực vật cho không gian sống, đặc điểm quan trọng nhất bạn nên chú ý đó là hình dạng của những chiếc lá. Với phong thủy phòng khách, thông thường bạn không nên chọn cây có lá kim hoặc có hình mũi nhọn vì dễ sinh độc tố hoặc sát khí.
Để đảm bảo môi trường phong thủy tốt cho gian phòng, cây lá tròn, bản to hoặc ít nhất là lá có hình dạng bầu tròn, không có góc cạnh hay góc nhọn là lựa chọn tốt nhất.
Vi sao nha nao thieu cay nay cung se hoi han ca doi?
Ảnh minh họa. 
Màu sắc cây
Màu sắc của thực vật cũng không nên bỏ qua. Cây trưng bày trong phòng khách thông thường được ưa chuộng nhất là màu xanh lá. Màu sắc này đem lại cảm giác dịu mát và đầy hơi thở thiên nhiên.
Tuy vậy, bên cạnh đó, bạn cũng cần vận dụng màu sắc thực vật trên nguyên tắc cân bằng âm dương, ngũ hành. Chẳng hạn, nếu phòng khách quá nhiều gam màu nóng có dương khí mạnh như đỏ, vàng thì thực vật nên chọn màu xanh lá hay thiên về gam màu trắng để tạo yếu tố “âm” từ màu lạnh này.
Loại cây nên trồng
- Nghiên cứu cho thấy cây lan ý có khả năng làm sạch không khí nhờ công dụng lọc các chất độc như aceton, benzen, formldehyd, trichloroethylen. Đặt chậu cây này trong nhà giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tia bức xạ phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh... Trong phong thủy, loài hoa này có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thu nguồn năng lượng xung khắc, tạo nên không gian yên bình và hòa hợp.
- Kim tiền được coi là loại cây phú quý có tác dụng chiêu tài. Chọn cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh., đặc biệt cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều "lộc" nhất. Nên đặt kim tiền ở hướng Đông, Đông - Nam trong nhà, phòng họp, văn phòng...
Hoa cúc: Đây là loài hoa tượng trưng cho sự trường thọ, gia tăng phúc khí cho chủ nhân, ngoài ra nó còn có tác dụng hỗ trợ làm ổn định từ trường trong không gian sống. Lựa chọn lý tưởng cho phòng khách có thể là cúc trường thọ, sao nhái.
Cây quất: Những trái quất vàng cam rực rỡ mang hàm nghĩa tiền tài, phúc lộc, giúp gia chủ thêm nhiều may mắn và sung túc.
Thủy tiên: Loài hoa có tác dụng tránh tà, giải uế, ngụ ý cát tường như ý và chiêu tài lộc.
Trúc phú quý: Loài cây này còn có tên gọi là “Trúc vạn niên”, là “cây chiêu tài” rất được yêu thích.
Hoa lan: Tập hợp nhân khí, nắm giữ quyền lực, giúp chủ nhân dễ gặp quý nhân và mở rộng các mối quan hệ xã hội.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)