Vì sao người Nga chọn chó sói làm linh vật World Cup 2018?

Google News

(Kiến Thức) - World Cup 2018 sắp diễn ra tại Nga trong bầu không khí hân hoan, náo nhiệt. Linh vật trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này được nước chủ nhà Nga lựa chọn là chú chó sói có tên Zabivaka.

Vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 - 16/7 với sự tham gia của 32 đội tuyển tranh tài trên 12 sân vận động ở 11 thành phố của xứ sở bạch dương. Vào mỗi kỳ World Cup, các nước chủ nhà sẽ chọn ra một linh vật.
Vì vậy, nước chủ Nga đã chọn chó sói Zabivaka làm linh vật chính thức tại World Cup 2018. Để trở thành linh vật World Cup 2018, chó sói Zabivaka đã phải trải qua những vòng bầu chọn gắt gao. Ở vòng bầu chọn cuối cùng, chó sói Zabivaka đã phải “chạy đua” quyết liệt với 2 linh vật khác là: một chú mèo và một con hổ. Kết quả cuối cùng, Zabivaka giành chiến thắng với 53% phiếu bầu, bỏ xa chú mèo (giành được 20% phiếu bầu) và chú hổ (giành được 27% phiếu bầu).
Vi sao nguoi Nga chon cho soi lam linh vat World Cup 2018?
 Chó sói Zabivaka được Nga lựa chọn làm linh vật World Cup 2018. 
Người tạo ra linh vật chó sói Zabivaka là sinh viên có tên Ekaterina Bocharova. Ý nghĩa linh vật Zabivaka mà tác giả muốn gửi đến mọi người thông điệp: luôn mơ ước trở thành ngôi sao bóng đá. Trong tiếng Nga, Zabivaka có nghĩa là “duyên dáng và tự tin”. Theo Đời sống & Pháp lý, đây là linh vật có tính tương tác với người hâm mộ bóng đá trên toàn hành tinh cao nhất từ trước tới nay. Zabivaka cũng được mô tả là chú sói đáng yêu, thân thiện, đam mê bóng đá, luôn đề cao tinh thần fair-play và luôn tôn trọng đối thủ.
Chia sẻ về quyết định chó sói Zabivaka làm linh vật World Cup 2018, Tổng Thư ký FIFA Fatma Samoura cho biết: “Để nhìn thấy được chú sói trên sân khấu ngày hôm nay, chúng tôi đã thu thập sở thích của trẻ em trên khắp nước Nga thông qua một cuộc thăm dò trực tuyến. Dựa trên những ý tưởng của mình, các sinh viên đã thiết kế ra 3 con vật cho World Cup 2018 và cuối cùng Zabivaka được chọn”.
Cựu tiền đạo Brazil Ronaldo đã giới thiệu với công chúng và người hâm mộ về linh vật World Cup 2018 cũng như ý nghĩa của nó.
“Fuleco là một thành công lớn ở Brazil, các con của tôi đều yêu cậu ấy. Thời gian trôi qua thật nhanh, thật khó tin khi tôi lại được ở đây để giới thiệu về linh vật của kỳ World Cup 2018. Linh vật là những đại sứ tuyệt vời cho những sự kiện lớn và nó cũng mang tới sự giải trí cho các sân vận động. Tôi có thể thấy điều đó đang diễn ra tại Nga với Zabivaka. Tôi chắc chắn rằng linh vật này sẽ trở thành hình ảnh đáng nhớ với các cổ động viên trên toàn thế giới”, Ronaldo phát biểu. 

Mời độc giả xem video: Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018 (nguồn: Thể thao VTC)

Linh vật chú chó sói Zabivaka được xuất xưởng tại một nhà máy ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc. Nhà máy là thương hiệu thương mại của Hangzhou Fude. Công ty này được chỉ định sản xuất linh vật World Cup 2018 và là nơi duy nhất trên thế giới được uỷ quyền sản xuất và bán linh vật Zabivaka bên ngoài lãnh thổ nước Nga.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)