Vì sao mỹ nhân của Hòa Thân vẫn được tha chết?

Google News

Hòa Thân nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa là quan tham, ông cũng có 4 người vợ mỹ nhân tuyệt sắc mà ai cũng mong muốn có được.

Thời gian vừa qua, Trung Quốc ghi nhận không ít những trường hợp tham quan “ngã ngựa”. Lấy tiền công để làm việc riêng mà không hề suy nghĩ đến nhân dân, đất nước, đó chính là cách hành xử của những kẻ bị xem là “tội nhân của dân tộc”.
Nói đến “truyền thống tham ô”, không thể không nhắc tới “đại danh” một tiền bối vô cùng nổi tiếng của các tham quan nước này – Hòa Thân!
Ước tính với đơn vị tiền tệ hiện tại, số tài sản tham ô của vị quan đại thần này lên tới 275 tỷ nhân dân tệ. Dưới bầu trời của Hoàng đế lại có thể bỏ túi được một số tiền khổng lồ như vậy, đủ để thấy quyền lực của Hòa đại nhân khi đó lớn tới thế nào.
Vi sao my nhan cua Hoa Than van duoc tha chet?
Hòa Thân và Càn Long. 
Vì yêu quý vị đại thần này, Càn Long nhiều lần bao che, xử nhẹ, đối với Hòa Thân việc gì cũng “mắt nhắm mắt mở”. Phải đến thời Gia Khánh, những mánh khóe tham ô của đại tham quan này mới bị vạch trần.
Nhưng sau này Hòa Thân bị vua Gia Khánh xử tử.
Vi sao my nhan cua Hoa Than van duoc tha chet?-Hinh-2
 Vàng bị tịch thu trong phủ nhà Hòa Thân.
Không ngờ, sau hơn 3 tháng xử tội Hòa Thân, vào ngày 25/4 âm lịch hoàng đế Gia Khánh lại bất ngờ đưa ra “thượng dụ” trách mắng nội các tiến sĩ kiêm phó đô thống Tát Bân Đồ. Hóa ra, ông ta vẫn nghi ngờ sự minh bạch của vụ điều tra và cảm thấy không chấp nhận điều đó và dâng sớ muốn điều tra lại.
Ông ta cho rằng, tài sản mà Hòa Thân tham ô không chỉ có thế, rất có thể vẫn còn cất giấu ở đâu đó. Ông ta cũng nghe đồn, trong phủ Hòa Thân còn có bốn mỹ nữ đều là những kỳ nữ nổi tiếng đã từng chuyên quản lý tài chính trong phủ của Hòa Thân. Vì thế, cần phải đưa bốn người này ra điều tra xét hỏi.
Thái độ của Tát Bân Đồ đã khiến cho hoàng đế Gia Khánh cảm thấy rất mệt mỏi và nổi giận. Bản thân hoàng thượng muốn khép lại vụ án. Tát Bân Đồ lại khăng khăng cho trước đây phủ Nội vụ và thống lĩnh quân bộ đã không làm hết trách nhiệm và minh bạch trong điều tra vụ án. Vì thế, bây giờ cần phải đưa bốn mỹ nữ của Hòa Thân đến thẩm vấn và phải vào tận nơi ở xưa đào bới và tìm các mật thất mà Hòa Thân chôn dấu của cải.
Vi sao my nhan cua Hoa Than van duoc tha chet?-Hinh-3
Hòa Thân nổi tiếng có 4 người vợ xinh đẹp tuyệt trần. 
Cuối cùng hoàng đế Gia Khánh hỏi: Phải chăng khanh muốn có được bốn nàng mỹ nhân của Hòa Thân hay muốn đích thân Trẫm đi thẩm tra thì khanh mới tin? Điều thất lễ nhất là phủ của Hòa Thân đã được ban cho Khánh Quận vương Vĩnh Lân. Hoa viên cũng đã ban tặng cho Thân vương Vĩnh Ái, chẳng lẽ khanh lại cho người đem xẻng đến phủ của hai vương gia đào bới sao? Tát Bân Đồ bị mắng xối xả, cuối cùng bằng câu đầy uy quyền rằng: “Loại thần tử như khanh, Trẫm cũng không cần dùng nữa”, hoàng đế Gia Khánh đã khép lại vụ án nổi tiếng lịch sử này.
Theo Minh An (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)