Vì sao mùng 1 tháng 7 âm là ngày cửa địa ngục phóng thích?

Google News

Tháng 7 Âm lịch là ngày cửa Địa Ngục mở cửa, Đích Tàng Vương Bồ Tát là người mở cánh cửa này trong suốt ba mươi ngày.

Mùng 1 tháng 7 âm lịch, cửa địa ngục phóng thích
Linh hồn chính là các cô hồn quỷ đói dưới âm phủ, bởi vì một số kiêng kị tâm linh nên mọi người không dám nói thẳng là cô hồn quỷ đói mà gọi là các linh hồn. Vào những ngày này, các gia đình thường làm cơm cúng, dâng các lễ vật, tế phẩm cho các linh hồn để họ được bữa cơm no đủ. Ngoài ra, theo truyền thống, dân gian còn treo đèn lồng “Tôn độ công đăng”, trên đèn có viết chữ “Phổ độ âm quang”, “Siêu sinh phổ độ” hoặc “Khánh tán trung nguyên”. Bởi tháng này là tháng cung dưỡng các linh hồn nên rất nhiều chùa chiền cũng sẽ phổ độ công đăng, gọi là “Tạ ơn đăng chân”, đèn sẽ được thắp sáng trong suốt cả tháng.
Vi sao mung 1 thang 7 am la ngay cua dia nguc phong thich?
Ảnh minh họa. 
Vào ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch, các linh hồn âm gian sẽ lên dương gian để tìm đồ ăn, tương truyền rằng, nếu không cung ứng tế phẩm phong phú, quỷ đói ăn không đủ hoặc không hài long, như vậy, sẽ gặp phải xui xẻo, rắc rối. Do vậy, nhà nào cũng chuẩn bị tế phẩm phong phú, dù sau thì sau khi tế lễ thì mình vẫn được hưởng thụ.
Vào ngày mùng 1 tháng 7, buổi sáng nên bái thần linh, tổ tiên, giữa trưa làm lễ cúng, không phải là để thỉnh linh hồn về thưởng thức mà là nghênh tổ tiên về, ngày rằm mới là ngày để đón các linh hồn. Theo Phật giáo thì ngày nào cũng nên dâng hương, cúng bái thần linh và tổ tiên. Các chùa chiền trong tháng này cũng sẽ tụng kinh giảng đạo, cầu cho mọi người bình an, các linh hồn được siêu thoát.
Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Lichngaytot.com

Bình luận(0)