Vì sao bus đường sông ở Venice luôn hút khách du lịch?

Google News

(Kiến Thức) - Nhân sự kiện vận hành kỹ thuật bus sông đầu tiên ở Sài Gòn, cùng khám phá dịch vụ bus đường sông cực nổi tiếng ở thành phố Venice, Italy. 

Khi đến thành phố Venice, Italy, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi không hề thấy bất cứ chiếc ô tô, xe máy nào. Thay vào đó, bên cạnh đi bộ thì di chuyển bằng các phương tiện đường thủy là những lựa chọn duy nhất ở Venice. Trong đó, xe bus đường sông là phương tiện di chuyển trên nước thú vị ở thành phố du lịch nổi tiếng thế giới này.
Hệ thống bus đường sông (Water Bus) ở Venice còn được biết đến với tên gọi vaporetto. Phương tiện giao thông công cộng này hoạt động khá phổ biến. Bởi lẽ, hệ thống vaporetto gồm 19 tuyến di chuyển trong nội ô thành phố Venice cũng như đến các địa điểm lân cận.
Vaporetto là phương tiện giao thông công cộng chính ở Venice. Du khách muốn sử dụng phương tiện này nên tham khảo kỹ lịch trình và tuyến đường của các vaporetto trước khi mua vé để phòng trường hợp đi nhầm tuyến. Nguyên nhân khác là vì lịch trình và tuyến đường của các vaporetto thay đổi theo mùa; vì vậy, du khách đến Venice được khuyến cáo.
Vi sao bus duong song o Venice luon hut khach du lich?
 Bus đường sông (Water Bus) ở thành phố Venice. Ảnh: Rometoolki.
Công Ty Vận Tải Venice (Azienda del Consorzio Trasporti Veneziano – ACTV) là cơ quan vận hành hệ thống giao thông công cộng ở Venice, trong đó có vaporetto. Chi phí sử dụng vaporetto được đánh giá là hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người, bao gồm cả du khách.
Cụ thể, mọi người có thể mua vé đơn cho một lượt đi vaporetto là 7 Euro sử dụng trong 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển nhiều hay muốn đến thăm nhiều địa điểm trong ngày thì nên mua vé liên tuyến với giá 18 Euro cho 12 giờ di chuyển, 20 Euro cho 24 giờ di chuyển.
Công Ty Vận Tải Venice cũng cung cấp cho du khách giá vé cho 2 ngày di chuyển là 30 Euro, 3 ngày là 40 Euro và 7 ngày là 60 Euro. Theo đó, nếu bạn mua vé đi vaporetto trong thời gian càng dài thì càng tiết kiệm.
>> Mời quý độc giả xem video dân TP HCM sắp được đi buýt đường sông giá 15 nghìn/vé (nguồn: VTC14):
Khi sử dụng vaporetto, du khách có thể xuống tại những điểm dừng trên đường đi để ghé thăm các địa điểm tham quan, nhà hàng, quán cafe... Rất nhiều du khách đi vaporetto tuyến số 4 và 5. Bởi lẽ, các tuyến vaporetto này thường đi vòng quanh các đảo lớn ở thành phố Venice trong đó có đảo Lido. Để sử dụng hai tuyến bus đường sông này, du khách sẽ phải đến Fondamente Nove để bắt đầu chuyến đi.
Nhiều du khách cũng lựa chọn vaporetto làm phương tiện di chuyển để đi dọc những kênh đào nhằm chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của thành phố Venice, trong đó có kênh đào nổi tiếng Grand Canal. Nếu bạn muốn đi trên kênh đào Grand Canal và ngắm cảnh dọc đường đi thì việc di chuyển bằng một chiếc vaporetto sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn hơn rất nhiều.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)