Tỷ phú Webber: “Không muốn con đột nhiên có nhiều tiền“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Andrew Lloyd Webber gây chú ý khi tuyên bố không muốn con đột nhiên có được khối tiền khổng lồ vì không muốn con không có động lực làm việc.

Tỷ phú Andrew Lloyd Webber là nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới với việc sở hữu khối tài sản hơn 1 tỷ USD. Ông có cách dạy con về chuyện tiền bạc đáng suy ngẫm.
Nhà soạn nhạc lừng danh
Ty phu Webber: “Khong muon con dot nhien co nhieu tien“
Sinh tại London ngày 22/3/1948, Andrew Lloyd Webber là con của Giám đốc Trường Âm nhạc London và mẹ là giáo viên piano. Ngay từ khi còn nhỏ, ông Webber đã học piano rồi sau đó là violin. Ông được đánh giá là một thần đồng âm nhạc.
Năm 1965, ông Webber theo học tại trường Westminster và học một khóa về lịch sử. Về sau, ông bỏ ngang việc học này để theo đuổi đam mê âm nhạc của bản thân. Do vậy, ông học ở Cao đẳng Âm nhạc Hoàng gia. Sau khi ra trường, ông đã có những thành tựu lớn trong lĩnh vực sân khấu.
Theo BBC, nhà soạn nhạc Webber nổi tiếng với các tác phẩm nhạc kịch như Evita, Starlight Express, The Phantom Of The Opera... Trong đó, ở Starlight Express ngưng diễn trong năm 2001 sau hơn 7.000 buổi diễn trong 18 năm và vở Cats đã diễn trong 21 năm.
Tác phẩm Phantom of the Opera được gọi là thành công lớn nhất của thế kỷ 20, đánh dấu tài năng của nhà soạn nhạc Webber khi doanh thu của tác phẩm này là 1,8 tỉ bảng Anh, vượt cả doanh thu của phim Titanic và Star Wars.
Với những tác phẩm thành công trên, Lloyd Webber trở thành một trong những nhà soạn nhạc thành công nhất thế giới. Vì vậy, ông đã giành hầu hết các giải thưởng quan trọng trong ngành bao gồm: 7 giải Tony, 3 giải Grammy, 6 giải Olivier, một Quả cầu vàng và một giải International Emmy.
Nhà soạn nhạc Lloyd Webber được phong hiệp sĩ năm 1992. Ngoài số tiền kiếm được từ những tác phẩm nhạc kịch, ông Webber còn góp vốn trở thành cổ đông của công ty Really Useful Theatres, nơi sở hữu 13 nhà hát trong khu West End. Với những thành công trong sự nghiệp, nhà soạn nhạc này sở hữu khối tài sản hơn 1 tỷ USD.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Không muốn để lại toàn bộ tài sản cho các con
Ty phu Webber: “Khong muon con dot nhien co nhieu tien“-Hinh-2
Là một nhà soạn nhạc thành công và danh tiếng, Andrew Lloyd Webber giống như nhiều tỷ phú nổi tiếng thế giới quyết định không để lại nhiều tài sản cho con.
"Tôi hoàn toàn không tin vào khái niệm thừa kế. Tôi không muốn các con mình đột nhiên có được số tiền khổng lồ bởi vì như thế chúng sẽ không có động lực làm việc. Vì vậy, tôi sẽ cho chúng một khởi đầu tốt nhưng không phải thông qua công ty của tôi”, ông Webber cho biết.
Theo đó, nhà soạn nhạc Webber tuyên bố sẽ không để lại toàn bộ tài sản cho 5 người con. Mặc dù vậy, ông vẫn quan tâm, chăm sóc và hỗ trợ con cái để chúng có một khởi đầu tốt đẹp.
Phần lớn tài sản của ông Webber sẽ được dùng để hỗ trợ các nhà hát, khuyến khích việc dạy sáng tác kịch và những thế hệ nhạc sĩ tương lai. Quyết định này của nhà soạn nhạc nổi tiếng Andrew Lloyd Webber khiến nhiều người ngưỡng mộ và truyền cảm hứng cho mọi người.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)