Tỷ phú Suh Kyung-Bae: “Muốn thành công, đừng ngại hỏi”

Google News

(Kiến Thức) - Người giàu thứ hai Hàn Quốc, tỷ phú Suh Kyung-Bae cho hay để đạt được thành công, mọi người không nên ngại đặt câu hỏi.

Tỷ phú Suh Kyung-Bae là người giàu thứ hai Hàn Quốc với khối tài sản trị giá hơn 10 tỷ USD. Ông là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty mỹ phẩm Amorepacific.
Nhà lãnh đạo xuất sắc xuất thân từ con nhà nòi
Ty phu Suh Kyung-Bae: “Muon thanh cong, dung ngai hoi”
Sinh năm 1963 tại Seoul, Hàn Quốc, Suh Kyung-Bae lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh các sản phẩm làm đẹp. Bà của ông là Yun Dok Jeong đã dành nhiều thời gian để chiết xuất tinh dầu hoa trà nhằm cung cấp nhu cầu làm đẹp tóc cho phụ nữ Hàn Quốc những năm 1930. Đến năm 1943, cha của tỷ phú Suh Kyung-Bae là ông Suh Sung-whan tiếp quản công ty của gia đình trước khi đổi tên công ty thành Pacific Chemical Industry vào năm 1945.
Ông Suh Kyung-Bae đã theo học ĐH Cornell, Mỹ và tốt nghiệp ngành MBA. Sau khi trở về nước, ông gia nhập AmorePacific và từng bước thăng tiến trong sự việc. Năm 1997, ông đảm nhiệm chức vụ CEO của công ty. Hiện ông là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty.
Dưới sự dẫn dắt của ông, AmorePacific ngày càng phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm mỹ phẩm ra thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á nhờ ảnh hưởng từ làn sóng văn hóa. Ông Suh Kyung-Bae đã chèo lái đưa AmorePacific trở thành công ty mỹ phẩm lớn thứ 14 thế giới xét theo doanh thu và đứng đầu Hàn Quốc. Với những thành công lớn trong lĩnh vực mỹ phẩm, ông được mệnh danh là ông vua mỹ phẩm hàng đầu xứ sở kim chi.
“Muốn thành công, đừng ngại hỏi”
Ty phu Suh Kyung-Bae: “Muon thanh cong, dung ngai hoi”-Hinh-2
Là người đứng đằng sau thành công của AmorePacific, ông vua mỹ phẩm Hàn Quốc Suh Kyung-Bae là một trong những nhà lãnh đạo tài năng với kinh nghiệm làm việc danh tiếng. Ông đã chia sẻ với công chúng những bí quyết thành công mang đậm dấu ấn cá nhân.
Theo CNBC, ông vua mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc tiết lộ không nên ngại hỏi là một trong những yếu tố giúp ông chạm tay đến thành công.
“Bằng cách đặt câu hỏi, bạn sẽ biết được mình đã làm được gì và còn gì cần cải thiện”, tỷ phú Suh Kyung-Bae chia sẻ.
Đối với các doanh nhân có tham vọng xây dựng công ty quy mô toàn cầu, ông Suh khuyên họ nên tò mò về con người và văn hóa ở các thị trường và đồng thời cần tôn trọng sự khác biệt này.
Giống như nhiều tỷ phú nổi tiếng khác trên thế giới như Warren Buffett hay Bill Gates, ông Suh cũng rèn cho mình thói quen đọc sách bất cứ khi nào có thể. CEO Amorepacific cho biết, đọc sách liên tục khuyến khích ông mở rộng thêm những chân trời kiến thức mới.
“Đọc sách mang đến những kiến thức mới mẻ mà trước kia tôi chưa từng biết tới, nó thúc đẩy tôi học hỏi nhiều hơn”, ông Suh Kyung-Ba nói.
Không chỉ giữ thói quen đọc sách, tỷ phú danh tiếng này còn thường suy ngẫm và đánh giá lại những gì đã làm được vào cuối ngày.
“Tôi thường dành 5 phút trước khi đi ngủ để tự đánh giá về những điều đã làm được trong ngày và xem xét mức độ hiệu quả của chúng”, doanh nhân Suh Kyung-Ba cho biết.
Một nghiên cứu của Harvard Business Review chỉ ra rằng, những người có thói quen dành thời gian đánh giá về hiệu suất làm việc thường hoàn thành công việc tốt hơn 23% so với những người còn lại.
Để đạt được nhiều thành tựu lớn trong ngành mỹ phẩm, ông vua mỹ phẩm xứ Hàn còn tiết lộ bản thân thường xuyên lắng nghe suy nghĩ của phụ nữ để có thể thấu hiểu nhiều hơn về nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
"Tôi có mối quan hệ gần gũi với phụ nữ và điều này có thể đến từ việc thành phần gia đình gồm 4 chị em gái, vợ tôi, mẹ tôi và hai cô con gái. Tôi luôn duy trì tình bạn với vợ của những người bạn mình. Tôi có hàng trăm câu hỏi dành cho họ và luôn luôn thích thú lắng nghe những suy nghĩ của họ. Điều này có thể trở thành sự khởi đầu cho việc thấu hiểu khách hàng của chúng tôi”, Suh Kyung-Bae tiết lộ bí quyết kinh doanh.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)