Tỷ phú Richard Branson: “Vui vẻ - nhân tố quan trọng để thành công“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Richard Branson mới chia sẻ rằng vui vẻ là một trong những nhân tố quan trọng để đạt được thành công.

Ông chủ Tập đoàn Virgin danh tiếng - tỷ phú Richard Branson là một trong những doanh nhân thành công nhất nước Anh và là biểu tượng của giới trẻ trong quá trình khởi nghiệp. Ông đã nhiều lần chia sẻ bí quyết thành công của bản thân và nhận được sự chú ý cao.
"Vui vẻ - nhân tố quan trọng để thành công"
Ty phu Richard Branson: “Vui ve - nhan to quan trong de thanh cong"
Những cái tên được mệnh danh là tỷ phú nhí có thể kể đến như: Suri Cruise, Valentina Paloma Pinault, Haji’Abdul’Azim… Gia tài kếch xù cùng với thành công của những tỷ phú "nhí" này khiến bao người ao ước và ngưỡng mộ.

>> Mời quý độc giả xem video: Những tỷ phú nhí giàu nhất thế giới 

Nguồn video: Youtube/ TheRichest

Chia sẻ với CNBC, Richard Branson cho hay ngoài sự can đảm, sức bật và tính kiên quyết, bạn cần vui vẻ để hoàn thành tốt công việc trong suốt nhiều tiếng đồng hồ.
Theo tỷ phú Branson, sự vui vẻ là một trong những nhân tố quan trọng giúp bạn chạm tay đến thành công.
“Sự vui vẻ là một trong những nhân tố quan trọng nhưng đồng thời cũng dễ bị bỏ qua nhất trong bất cứ sự thành công nào. Nếu không cảm thấy vui vẻ với những gì đang làm, tốt hơn hết bạn hãy xin nghỉ và thử một công việc khác”, ông Branson nói.
Tỷ phú Branson khởi nghiệp đầu tiên với Student magazine khi 15 tuổi. Kể từ đó, ông phụ trách khoảng 500 dự án khác nhau. Hiện nay, nhiều dự án trong số này vẫn thuộc tập đoàn Virgin.
Doanh nhân Branson cho hay vui vẻ là chìa khóa cho sự khăng khít và đoàn kết giữa các công ty con trực thuộc tập đoàn Virgin ngay từ những ngày đầu thành lập.
"Bất cứ ai quan tâm đến Virgin đều biết rằng văn hóa công ty đã đưa chúng tôi đến bến bờ thành công", ông Branson viết trên blog cá nhân.
Ông Branson luôn khuyến khích tiệc tùng hoặc các sự kiện trong công ty bởi tỷ phú này cho rằng chúng có thể xóa bỏ khoảng cách giữa sếp và nhân viên cũng như giúp mọi người cảm thấy thoải mái, sẵn sàng mở lòng với nhau. Sự vui vẻ đã thúc đẩy nhiều công ty con của tập đoàn Virgin phát triển nhất.
Đối với doanh nhân Richard Branson, thành công là điều có thể mang lại hạnh phúc. Dù sở hữu nhiều tài sản đến đâu cũng sẽ không có ý nghĩa nếu như bản thân không vui vẻ với những điều đã làm.
Nghệ thuật trong việc dùng người
Ty phu Richard Branson: “Vui ve - nhan to quan trong de thanh cong"-Hinh-2
Là nhà sáng lập Virgin Records, Tập đoàn Virgin, Virgin Atlantic, Virgin Mobile và Virgin Trains..., Richard Branson là một trong những doanh nhân đáng ngưỡng mộ nhất thế giới. Để điều hành nhiều công ty như vậy, vị doanh nhân này chú trọng đến vấn đề sử dụng nhân tài.
“Nghệ thuật trong việc dùng người là điều mà bất cứ ông chủ nào cũng phải thuần thục”, tỷ phú Branson chia sẻ.
Theo ông Branson, những nhà lãnh đạo tài năng đều hiểu rằng họ không thể có đủ thời gian cũng như khả năng để nắm rõ từng chi tiết công việc kinh doanh của mình. Chính vì vậy, họ tuyển dụng những người làm những việc mà các ông chủ không đủ chuyên môn hoặc không cần phải lãng phí thời gian.
“Điều này cũng giúp ta có thêm thời gian dành cho gia đình mình. Đây mới là điều quan trọng nhất”, tỷ phú Branson nói.
Không bao giờ buồn bã quá 2 tiếng
Ty phu Richard Branson: “Vui ve - nhan to quan trong de thanh cong"-Hinh-3
Là một doanh nhân giàu có và thành đạt, Richard Branson khuyên mọi người nên làm những điều bản thân cảm thấy thích thú vì chỉ sống một lần. Ông cho rằng mọi người đừng nên cố dành thời gian và công sức làm việc gì đó chỉ để kiếm tiền.
Để gây dựng sự nghiệp tỷ USD như hiện nay, ông Branson đã trải qua vô vàn khó khăn, thử thách. Ông cũng như nhiều doanh nhân khác từng gặp không ít tình huống bị dồn vào đường cùng và phải tích cực suy nghĩ, làm việc ngày đêm để tìm lối đi đúng đắn.
Ông Branson chia sẻ rằng thường không để bản thân buồn rầu quá 2 tiếng miễn là đã làm hết sức. Nhờ vậy mà ông có thể đối mặt với thất bại rồi từ đó đứng lên, bước tiếp về phía trước.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)