Tỷ phú Oprah Winfrey: “Chưa bao giờ tham vọng thành Tổng thống Mỹ”

Google News

(Kiến Thức) - Sau chiến thắng bất ngờ của Tổng thống Donald Trump, nhiều người nhắm Oprah Winfrey cho ngôi vị này ở nhiệm kỳ tiếp theo. Ở người phụ nữ này có gì đặc biệt mà khiến dư luận ưu ái tới vậy? 

Chiến thắng bất ngờ của tỷ phú Donald Trump trong cuộc chạy đua vào ngôi vị Tổng thống Mỹ đã làm dấy lên câu hỏi “Tại sao không?” trong giới giải trí Hollywood. Hàng loạt ngôi sao được cho là đang lên kế hoạch và thực sự có ý định cho cuộc tranh cử lần tới vào năm 2020. Trong số đó không thể không kể đến nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey. Vì sao vậy? 
Chạy đua vào Nhà Trắng: Tham vọng quyền lực hay chỉ là tin đồn? 
Oprah Winfrey: Nguoi phu nu da mau lam nen
Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey (váy xanh). Ảnh: CNN.
Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, ứng viên Donald Trump đã giành chiến thắng và trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Sau sự kiện quan trọng này, nhiều người bèn liên tưởng tới thời của các ngôi sao giải trí sẽ lấn sân sang lĩnh vực chính trị. Và nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey được dư luận đồn đoán là có tham vọng chính trị chạy đua tranh cử Tổng thống Mỹ 2020. 
Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này trong một cuộc trò chuyện với tỷ phú David Rubenstein trong chương trình "David Rubenstein Show Bloomberg: Peer-to-Peer Conversations", nữ MC da màu Winfrey lại bình thản mỉm cười mà trả lời: "Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều này. Thậm chí, nó còn chưa từng xuất hiện trong đầu tôi. Điều đó sẽ không xảy ra kể cả sau khi tôi đã suy nghĩ".
Trước đó, năm 2006, những suy đoán xung quanh tham vọng chính trị trở thành nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên của nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey đã nổ ra. Tuy nhiên, MC da màu nổi tiếng lập tức lên tiếng bác bỏ những lời đồn đại và nói: "Đó chỉ là những tiếng xấu làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi".
Để ngừng việc phát tán những lời đồn đại "chạy đua" chức Tổng thống Mỹ, các luật sư của Oprah đã làm việc và yêu cầu nhà xuất bản và cả một trang web ngừng lan truyền thông tin sai lệch trên.
Người phụ nữ da màu làm nên "giấc mơ Mỹ" 
Oprah Winfrey: Nguoi phu nu da mau lam nen
Ảnh: CNN. 
Không phải ngẫu nhiên mà giới truyền thông và dư luận Mỹ lại nhắm trúng Oprah Winfrey cho cuộc đua quyết liệt và gay cấn vào Nhà Trắng sau nhiệm kỳ của ông Trump. Nếu từng đọc, từng tìm hiểu và dõi theo những chặng đường đời, những sự kiện, hoạt động gắn liền với nữ hoàng truyền hình Mỹ, hẳn sẽ nhận ra, ở bà rõ ràng hội tụ đủ tố chất của một người lãnh đạo trong tương lai. 
Nhắc đến Oprah Winfrey là nhắc đến một người phụ nữ da màu với nghị lực sống phi thường, với quyết tâm đổi đời và khát vọng thành công đến cháy bỏng.  Để có được thành công và danh vọng như ngày hôm nay, không phải ai cũng biết đến tuổi thơ dữ dội của "chúa tể của các bà nội trợ" Oprah Winfrey.
Sinh năm 1954, nữ hoàng truyền hình Winfrey lớn lên trong một gia đình nghèo ở bang Mississippi. Không chỉ sinh ra trong cảnh nghèo khó, Winfrey còn do người mẹ đơn thân nuôi lớn và từng bị xâm hại tình dục từ năm 9 tuổi bởi chính người trong gia đình. Đến năm 14 tuổi, Winfrey sinh con trai nhưng đã chết ngay khi còn ẵm ngửa.
Mặc dù trải qua tuổi thơ không yên bình như bạn bè cùng trang lứa nhưng điều này không quật ngã Winfrey. Nữ MC da màu đã nỗ lực học hành và giành được học bổng ở trường ĐHTH bang Tennessee. Năm 19 tuổi, bà trở thành phóng viên trẻ nhất đồng thời là nữ phát thanh viên da màu đầu tiên tại đài TV WLAC ở Nashville. Sau đó, bà chuyển tới Baltimore rồi tới Chicago tiếp tục mở rộng sự nghiệp năm 1984. Bước sang tuổi 32, bà Oprah đã sở hữu chương trình truyền hình riêng và tiếp tục điều hành nó trong gần 3 thập kỷ tiếp theo. 
Năm 1986, chương trình mà bà tham gia tại đài ABC Chicago WLS TV đã được đổi tên thành "The Oprah Winfrey Show". Nó đã trở thành một trong ít những talk show được đánh giá cao nhất nước Mỹ. Thành công của chương trình này đã giúp Winfrey mang về danh hiệu vàng “Talk show nổi tiếng nhất nước Mỹ”.
Không dừng lại ở đó, bà Winfrey đã xuất bản một tạp chí riêng và xây dựng một kênh radio hợp tác với Discovery Communications để khởi động một kênh truyền hình cáp có tên Oprah Winfrey Network.
Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, bà hoàng này còn khá thành công trong công việc kinh doanh. Tháng 1/2017, Oprah Winfrey đã hợp tác cùng công ty Kraft giới thiệu sản phẩm nước sốt cà chua Mealtime Stories tới người tiêu dùng. Theo chia sẻ của bà Winfrey, 10% doanh thu từ việc bán Mealtime Stories sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện ở Mỹ.
Nhờ tài năng và sự khôn khéo trong kinh doanh và truyền thông, bà trở thành người dẫn TV có ảnh hưởng nhất trong lịch sử và là một tỷ phú USD.
Rõ ràng, con đường khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng đến khối tài sản tỷ USD như hiện nay của Oprah Winfrey là minh chứng hoàn hảo về một "cô gái Do thái nghèo" tạo "giấc mơ Mỹ" khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Bài học kinh doanh bất hủ của bà trùm truyền thông Mỹ 
Oprah Winfrey: Nguoi phu nu da mau lam nen
 Ảnh: CNN.
Nghị lực sống, nỗ lực phi thường trong công việc và khát vọng đổi đời liệu có đủ để làm nên một nữ tỷ phú da màu của ngày hôm nay? Hẳn là còn thiếu. Ở người phụ nữ kiên cường ấy dường như hội tụ đủ đầy cả đức lẫn tài. 
Tài năng, tinh thần làm việc và sự cầu thị của nữ hoàng truyền thông được mọi người công nhận. Bà đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho hàng triệu người muốn lập nghiệp từ hai bàn tay trắng không chỉ ở Mỹ và ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Trong số những bài học kinh doanh truyền cảm hứng bất hủ của nữ tỷ phú Winfrey, tin vào bản năng, bảo vệ thương hiệu và làm khách hàng hài lòng được đánh giá khá cao.
Bà hoàng Winfrey đưa ra lời khuyên đối với những người bắt đầu khởi nghiệp hãy lắng nghe bản năng. Điều này có thể giúp mọi người tránh được những lựa chọn sai lầm.
Bảo vệ mạnh mẽ thương hiệu của mình là một bài học đắt giá mà bà Winfrey chia sẻ với công chúng. Chia sẻ về vấn đề này, bà và đội pháp lý của mình luôn tích cực bảo vệ thương hiệu theo quy định của pháp luật và có những biện pháp quyết liệt bảo vệ thương hiệu khi bị xâm phạm hoặc lạm dụng. Bà Winfrey cũng khuyên những người khởi nghiệp nên đăng ký nhãn hiệu và logo doanh nghiệp cũng như các loại thực phẩm, hàng hóa để được pháp luật bảo hộ.
Để sản phẩm đến với khách hàng nhiều hơn, tỷ phú Winfrey tiết lộ bí mật kinh doanh giúp thương hiệu của mình được ủng hộ nhiều hơn bằng một số hình thức như phiếu giảm giá, chiết khấu hay quà tặng. Thậm chí, bà còn trích một phần lợi nhuận kinh doanh làm từ thiện vì luôn tâm niệm rằng nếu làm điều tốt thì điều tốt sẽ đến với bạn.
Những lời khuyên muôn đời giá trị của tỷ phú da màu
Ảnh: E! Online. 
Thành công nối tiếp thành công, kỳ tích của tỷ phú Winfrey khi điều hành đế chế truyền thông riêng khiến dư luận kính nể. Để có được thành công như ngày hôm nay là cả một chặng đường dài không ngừng nỗ lực, không ngừng phấn đấu và không ngừng khát khao của bà. Trải qua những thăng trầ của cuộc sống,  Winfrey thấu hiểu đủ đầy mọi nỗi buồn đau, hạnh phúc. Những lời khuyên vàng ngọc dưới đây của bà như là những thông điệp truyền cảm hứng sống tuyệt vời cho giới trẻ, cho những ai muốn thành công bằng chính năng lực nội tại của mình.
- Nếu không có niềm tin vào bản thân, bạn sẽ chẳng thể tin được ai.
- Động lực duy nhất mà bạn cần có là giữ khao khát thực hiện ước mơ trong đời.
- Tôi biết chắc chắn, bất cứ khi nào tôi cảm thấy bất an là khi đó khó khăn đang chờ đợi. Bản năng của bạn chính là la bàn nội tâm. Khi bạn phải cầu viện tư vấn từ người khác thì tức là bạn đã đi sai hướng.
- Tiền bạc sẽ trôi qua kẽ tay của những người coi thường nó.
- Cách chắc chắn nhất để mang đến điều tốt cho chính bản thân mình là nhớ làm điều tốt cho người khác.
- Những người yêu bạn thật lòng sẽ không gây tổn thương cho bạn. Ngược lại, thứ khiến bạn đau khổ sẽ không được gọi là tình yêu.
- Không nên có khái niệm quá muộn để làm điều gì đó. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi bạn cảm thấy yêu bản thân, yêu mọi thứ xung quanh và sống cuộc đời theo cách mà bạn mong muốn.
- Tôi không cho rằng mình là một cô bé da đen nghèo khổ giờ đã thành đạt. Tôi chỉ nhớ rằng từ khi còn nhỏ, tôi đã nhận thức được phải tự chịu trách nhiệm với bản thân. Vì thế, tôi phải thành công.
- Hãy cảm ơn những gì mình đang có, bạn sẽ nhận được nhiều hơn. Còn nếu chỉ tập trung vào cái không có, bạn sẽ chẳng bao giờ có đủ.
- Tôi định nghĩa thành công như thế nào à? Nghe này, có tiền là tốt đấy. Nhưng nhiều tiền không có nghĩa bạn là một người thành công đâu. Cái bạn muốn là tiền và cả ý nghĩa nữa. Công việc của bạn phải có một ý nghĩa nào đó, vì nó thực sự sẽ làm giàu thêm cuộc sống của bạn.
Tình bạn đặc biệt với Tổng thống Obama
Oprah Winfrey: Nguoi phu nu da mau lam nen
Oprah Winfrey là bạn thân Tổng thống Barack Obama và ủng hộ ông trong cả 2 cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Ảnh: Getty.
Một người phụ nữ da màu với xuất phát điểm khiêm tốn, nhưng bằng chính thực lực của mình, Oprah Winfrey giờ đây đã góp mặt trong giới thượng lưu Mỹ đầy thuyết phục. Sẽ không khó hiểu để lý giải vì sao Tổng thống Barack Obama lại vô cùng yêu mến và tạo dựng một tình bạn thân thiết với bà.
Nữ hoàng truyền hình Mỹ là bạn thân của Tổng thống Obama từ khi hai người ở Chicago, nơi Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ bắt đầu sự nghiệp chính trị.
Với tình bạn thân thiết với Tổng thống Obama nên không nhiều người ngạc nhiên khi bà Winfrey công khai ủng hộ bạn thân trong cả 2 cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
Chia sẻ về việc hỗ trợ cho ông Obama trong các hoạt động chính trị, bà Winfrey nói: "Tôi không cần phải bảo đảm về Obama nữa bởi tôi ủng hộ ông ấy 100% và tôi đã từng bảo đảm về ông ấy rồi... Tôi nghĩ rằng ông ấy là một nhà lãnh đạo xuất sắc”.
Bà Winfrey chia sẻ bà chưa bao giờ mất niềm tin vào ông Obama, rằng bà luôn ủng hộ 100% và sẵn sàng hỗ trợ Tổng thống Mỹ. Với sự ủng hộ công khai dành cho bạn thân, Oprah Winfrey đã giúp tăng số người tham gia bỏ phiếu, đặc biệt là những người có thiện cảm với ông Obama. Theo ước tính, số lượng phiếu bầu dành cho ông Obama trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2008 có thêm được nhờ bà Winfrey lên tới hơn 1 triệu phiếu.
Tình bạn thân thiết, luôn tin tưởng, ủng hộ nhau giữa nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey với Tổng thống Barack Obama khiến nhiều người ngưỡng mộ. Với những hoạt động đầy ý nghĩa, bà Winfrey đã trở thành một nhân vật tầm cỡ có ảnh hưởng lớn đến giới truyền thông cũng như chính trị ở Mỹ. Chính vì vậy, nhiều người không quá ngạc nhiên trước những đồn đoán về tham vọng chính trị của bà Winfrey. 
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)