Tỷ phú Michael Bloomberg: "Thành công chỉ đến với người chăm chỉ"

Google News

(Kiến Thức) - "Chỉ cần bạn chăm chỉ và không bao giờ bỏ cuộc, thành công sẽ mỉm cười với bạn", tỷ phú Michael Bloomberg luôn đặt ra phương châm này khi làm việc để gặt hái thành công. 

Sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ USD, tỷ phú Michael Bloomberg được biết đến là một trong những tấm gương khởi nghiệp tự lập thành công nhất khi có tên trong danh sách những tỷ phú giàu có nhất thế giới. Lối sống giản dị, cách làm việc chăm chỉ của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.
Khởi nghiệp tự thân
Ty phu Michael Bloomberg:
Tỷ phú Michael Bloomberg. Ảnh: CNN. 
Tỷ phú Michael Bloomberg sinh ngày 14/2/1942. Ông lớn lên trong một gia đình bình dân ở Medford, Massachusetts, Mỹ. Ông từng học ĐH Johns Hopkins và tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư điện. Kế đến, ông theo học tại ĐH Harvard và nhận được tấm bằng MBA.
Sau khi ra trường, ông Bloomberg bắt đầu làm việc tại Ngân hàng đầu tư Salomon Brothers. Nhờ tài năng kinh doanh, ông được giao điều hành một chi nhánh của công ty năm 1978. Đến năm 1981, ông rời khỏi công ty khi sở hữu khối tài sản khoảng 10 triệu USD.
Ngay sau khi rời Salomon Brothers, Michael Bloomberg tự đứng ra thành lập công ty mang tên mình hoạt động trong lĩnh vực dữ liệu tài chính rồi sau đó mở rộng sang lĩnh vực truyền thông. Công ty của ông gặt hái được thành công trong suốt nhiều năm và kiếm được bộn tiền. Theo một số tài liệu, tỷ phú Bloomberg hiện sở hữu 88% tập đoàn Bloomberg.
Không chỉ là một doanh nhân thành công, tỷ phú Bloomberg còn theo đuổi đam mê chính trị. Vào năm 2001, ông chính thức tham gia vào giới chính trị và chạy đua vào vị trí Thị trưởng thành phố New York. Trong cuộc bầu cử đó, ông đã chiến thắng và nhậm chức Thị trưởng thành phố New York vào năm 2002. Ông đảm nhận vị trí này trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp (từ năm 2002 - 2013).
Thành công chỉ đến với người chăm chỉ
Ty phu Michael Bloomberg:
 Ảnh: CNN.
Là một doanh nhân, chính trị gia thành công, Michael Bloomberg đã chia sẻ bí quyết thành công của mình là làm việc chăm chỉ. Theo ông, để chạm tay đến thành công, con người phải tận dụng mọi lúc để làm việc.
Dành ít thời gian để đi nghỉ, bớt thời gian tắm hay ăn trưa mà thay vào đó để dành thời gian cho công việc. Càng làm việc chăm chỉ thì sẽ càng có khả năng thành công. Đây chính là một trong những bí quyết thành công của tỷ phú Michael Bloomberg.
Để thành công, tỷ phú Bloomberg cho rằng không thể thiếu tính bền bỉ, liên tục học hỏi, trau dồi kiến thức và chuẩn bị sẵn tâm lý gặp rủi ro, thách thức.
Theo chia sẻ của ông Bloomberg, dù làm bất cứ điều gì thì cũng phải tìm thấy niềm vui trong công việc thì mới có thể thành công. Nếu như không thể tìm thấy niềm vui, sự hài lòng đối với công việc mà bản thân đang theo đuổi thì người đó không chạm tay đến thành công.
Chính những bí quyết thành công này đã đưa Michael Bloomberg tay trắng gây dựng sự nghiệp kinh doanh và chính trị với những thành tích đáng nể trong suốt những năm qua.
Người cha nghiêm khắc, nhà từ thiện hào phóng
Ty phu Michael Bloomberg:
Ảnh: CNN. 
Là một trong những người giàu có nhất thế giới, Michael Bloomberg sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ USD, nhiều biệt thự, khách sạn, xe sang... Ông còn được biết đến là một tỷ phú giản dị khi thường xuyên đi tàu điện ngầm.
Đặc biệt, ông là một người cha nghiêm khắc và biết cách dạy con. Tỷ phú Bloomberg thường dạy con về giá trị của tiền bạc. Theo ông, tiền bạc có giá trị hơn nhiều nếu cho đi. Do vậy, ông luôn ủng hộ các bậc cha mẹ dành tài sản thừa kế cho từ thiện.
Nói là làm được, tỷ phú Bloomberg đã quyên góp hơn 2,5 tỷ USD cho các hoạt động khác nhau thông qua các tổ chức từ thiện mang tên ông - Bloomberg Philanthropies.
Ông từng quyên góp cho ĐH Johns Hopkins - nơi ông từng theo học 1,1 tỷ USD hay từng bỏ ra 42 triệu USD để cải thiện chính quyền thành phố trên cả nước nhằm giúp các thành phố hạng trung phân tích và sử dụng dữ liệu tốt hơn để phục vụ công dân của họ. Vị tỷ phú này từng tuyên bố sẽ quyên góp toàn bộ tài sản của mình trước khi chết.
Thêm vào đó, tỷ phú Bloomberg còn khiến mọi người ngưỡng mộ khi chỉ nhận mức lương tượng trưng trong 12 năm làm Thị trưởng thành phố New York là 1 USD/năm. Chính những hành động đẹp, đầy ý nghĩa và tính nhân văn trên của ông đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt công chúng.
Những câu nói truyền cảm hứng
Ty phu Michael Bloomberg:
Tỷ phú Michael Bloomberg. Ảnh: AP. 
Ông chủ kiêm sáng lập viên tập đoàn truyền thông khổng lồ Bloomberg - Michael Bloomberg đã có những câu nói nổi tiếng thể hiện quan điểm sống, bí quyết kinh doanh của bản thân. Dưới đây là một số câu nói truyền cảm hứng, mang đậm dấu ấn của tỷ phú này:
- Chỉ cần bạn chăm chỉ và không bao giờ bỏ cuộc, thành công sẽ mỉm cười với bạn.
- Tôi là chính mình và tôi tự tạo ra may mắn cho mình.
- Tôi luôn cố gắng là người đầu tiên đến công ty vào buổi sáng và là người cuối cùng rời cơ quan khi hết giờ làm. Ít đi nghỉ, hạn chế rời chỗ làm dù là đi tắm hay ăn trưa.
- Bạn không thể điều khiển may mắn của mình hay bạn thông minh ra sao, nhưng có thể kiểm soát mức làm việc của mình. Đó là điều kiện tiên quyết nếu muốn thành công.
- Một người thành đạt vẫn phải liên tục học hỏi và đừng quá tham lam, phải biết cho đi sau khi đã nhận về.
- Cuộc đời quá ngắn ngủi để bạn lãng phí thời gian vào việc lo sợ thất bại.
- Mọi người đều có những cơ hội khác nhau và các kỹ năng riêng, kết hợp với một phần cơ may trong cuộc sống. Theo kinh nghiệm của tôi thì làm việc càng chăm chỉ, càng tạo ra nhiều may mắn cho chính mình.
- Tiền chỉ có giá trị khi chúng được cho đi.
- Cứ tiến thẳng về phía trước, bạn sẽ không bao giờ phải quay đầu lại.
- Chừng nào bạn còn nói “Không” với chính bản thân, bạn sẽ chẳng bao giờ khai thác được hết tiềm năng của mình, chứ đừng nói đến thay đổi thế giới.
- Tôi tìm thấy niềm vui khi đang đi trên đường, đứng đợi tàu hay đi trong thang máy, luôn có những người nhận ra và vẫy tay chào tôi “Xin chào, Thị trưởng”. Điều đó thật tuyệt vời!.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)