'Tỷ phú Mark Cuban: "Không bao giờ cố gắng để thư giãn"

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Mark Cuban gây chú ý khi đưa ra lời khuyên luôn làm việc chăm chỉ nhưng không bao giờ cố gắng hay muốn thư giãn.

Ông chủ hãng truyền hình AXS TV, chuỗi rạp phim Landmark Theaters, và hãng phim Magnolia Picture, tỷ phú Mark Cuban đã chia sẻ những bí quyết kinh doanh thành công, trong đó có việc không bao giờ muốn thư giãn.
"Không bao giờ cố gắng để thư giãn"
'Ty phu Mark Cuban: "Khong bao gio co gang de thu gian"
Theo Business Insider, là một doanh nhân thành đạt và bận rộn với nhiều công việc mỗi ngày, Mark Cuban luôn nỗ lực làm việc chăm chỉ và hoàn thành chúng một cách tốt nhất. Ông cho rằng, làm việc chăm chỉ là con đường duy nhất dẫn lối đến thành công. Tuy nhiên, vị doanh nhân này không bao giờ muốn và cố gắng làm là thư giãn.
“Thư giãn là dành cho kẻ khác. Có thể tôi ngồi trước tivi, nhưng tôi không xem tivi, trừ khi tôi nghĩ tôi có thể học được cái gì đó từ những chương trình truyền hình hay tin tức. Tôi sẽ nghĩ về những thứ tôi có thể áp dụng vào kinh doanh và đó chính là lí do tại sao tôi ngồi trước tivi”, Mark Cuban chia sẻ bí quyết làm giàu.
Theo Mark Cuban, để thành công, hãy làm việc chăm chỉ và học tập những điều hữu ích từ mọi người.
“Thành công không phải là do tiền hay mối quan hệ, mà đó là sự sẵn sàng ra ngoài làm việc và học tập từ mọi người”, Mark Cuban chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Entrepreneur.
Tỷ phú Mark Cuban còn cho rằng, ngay cả khi bạn thất bại, bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều và sẽ làm tốt hơn trong những lần tới.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
"Đừng bao giờ thuê công ty PR"
'Ty phu Mark Cuban: "Khong bao gio co gang de thu gian"-Hinh-2
Bên cạnh lời khuyên giá trị trên, tỷ phú tự thân Mark Cuban còn chia sẻ công thức thành công của bản thân là đừng bao giờ thuê công ty PR.
"Họ sẽ liên lạc với những người tại các tạp chí bạn đã biết, những show bạn đã xem và cả các website bạn đã từng lướt qua. Vì vậy, bất kỳ lúc nào bạn đọc thông tin liên quan đến lĩnh vực của mình, hãy ghi lại email người viết và gửi thông tin giới thiệu về công ty bạn. Công việc của họ là tìm thông tin mới. Họ sẽ chào đón bạn hơn là các hãng PR. Khi đã tạo dựng được mối quan hệ, hãy sẵn sàng trả lời các câu hỏi của họ về lĩnh vực mình và trở thành nguồn thông tin cho họ. Nếu bạn khéo léo thì họ sẽ tìm đến bạn nhiều hơn", tỷ phú Mark Cuban chia sẻ.
Vị doanh nhân này cũng khuyên mọi người nên biết thế mạnh cốt lõi của bạn là gì và làm thật tốt những điều này. Hãy trả thật hậu cho những người phụ trách mảng đó của công ty. Và hãy tuyển người giỏi nhất. Còn với những công việc khác, hãy chọn những người phù hợp với văn hóa công ty và không đòi lương quá hậu.
Để công ty ngày càng phát triển, tỷ phú Cuban đưa ra lời khuyên hãy tuyển người giỏi nhất và trả thật hậu với nhân viên làm mảng việc chính của công ty. Còn đối với những vị trí công việc khác, bạn hãy chọn người phù hợp với văn hóa và không đòi lương quá cao.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)