Tỷ phú Laskhmi Mittal: Thành công nhờ "làm việc thật hăng say"

Google News

(Kiến Thức) - Bằng chính nỗ lực của mình, vượt qua khó khăn gian khổ, tỷ phú Laskhmi Mittal làm giàu từ hai bàn tay trắng với những bài học thành công đáng suy ngẫm.

Tỷ phú Laskhmi Mittal là một trong những người giàu nhất Ấn Độ. Ông là ông trùm ngành thép và hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Arcelor Mittal - công ty sản xuất thép lớn nhất thế giới có trụ sở tại Luxembourg. Cuộc đời và sự nghiệp của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ và là tấm gương khởi nghiệp cho nhiều thế hệ.
Làm giàu từ hai bàn tay trắng
Ty phu Laskhmi Mittal: Thanh cong nho
 Ảnh: virginmedia.
Là một trong những tỷ phú thế giới đi lên từ nghèo khó, Laskhmi Mittal sinh năm 1950 tại một gia đình nghèo khó thuộc tiểu bang Rajasthan, Ấn Độ.
Ông Mittal bắt đầu sự nghiệp tại Công ty Thép Ispat của cha ông ở Calcutta vào đầu những năm 1970. Đến năm 1995, văn phòng chính của công ty được chuyển từ Indonesia đến London, Anh. Tại đây, ông Mittal thành lập công ty Mittal Steel thông qua việc sáp nhập Ispat International NV và LNM Holdings NV.
Bằng tài năng, trí thông minh, cố gắng và quyết tâm làm giàu, ông đã từng bước đưa Mittal Steel ngày càng phát triển và trở thành một trong những công ty thép lớn nhất thế giới.
Với việc sở hữu lượng lớn cổ phần của công ty, ông Mittal luôn ở vị trí dẫn đầu trong danh sách giàu nhất nước Anh suốt nhiều năm. Năm 2008, ông đứng đầu danh sách 10 người giàu nhất nước Anh, với tổng tài sản trị giá 27,7 tỷ bảng (tương đương 54,9 tỷ USD, hoặc 35,1 tỷ Euro).
Bí quyết thành công: phát hiện tiềm năng của thị trường mới
Ty phu Laskhmi Mittal: Thanh cong nho
Ảnh: successstory.com. 
Để trở thành “ông trùm thép”, Laskhmi Mittal giống như nhiều tỷ phú khác có những bí quyết kinh doanh riêng. Một trong những bí quyết thành công của ông là việc phát hiện tiềm năng của thị trường mới. Điều này giúp ông nắm bắt được những cơ hội kinh doanh tại những nơi mà người khác không để ý tới hoặc chưa phát hiện ra.
Ông Mittal cũng nổi tiếng với nghệ thuật xoay chuyển tình hình. Theo ông, sau khi lựa chọn được những nhà máy có triển vọng phát triển, một quy trình nghiêm ngặt trong việc gieo ý tưởng và cách thức hoạt động tốt nhất sẽ được thực hiện để đưa các nhà máy trên vận hành một cách hiệu quả nhất.
Làm việc chăm chỉ, tập trung cao độ, vượt qua gian khó là một trong những bí quyết thành công của ông Mittal.
“Không để các cảm xúc trong công việc chi phối vào cuối ngày. Vì những khó khăn trong công việc luôn theo bạn trên cả một chặng đường dài, bạn phải xác định và làm quen với chúng. Thay vì lo nghĩ miên man hãy làm thật hăng say, đánh giá cao những gì đã đạt được và thiết lập những mục tiêu để thành công khác trong tương lai. Ai cũng đều phải trải qua khó khăn, biết vượt qua nó là cách chúng ta quyết tâm, cống hiến hết sức mình. Luôn lạc quan suy nghĩ và chớp lấy thời cơ mọi lúc có thể”, ông Mittal nói.
Để đưa Mittal Steel trở thành công ty thép hùng mạnh hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới, tỷ phú Mittal tăng cường thâm nhập thị trường mới nổi lên như Trung Quốc.
Là một ông chủ công ty thép khổng lồ hoạt động trên phạm vi toàn cầu, ông Mittal không ngồi một chỗ để điều hành. Ông thường xuyên di chuyển đến các chi nhánh của công ty và trực tiếp thị sát, kiểm tra và điều hành. Theo ước tính, mỗi năm ông di chuyển khoảng 563.000 km bằng máy bay phản lực riêng, tức bình quân cứ mỗi giờ ông di chuyển 64 km.
Thành công của ông còn đến từ việc cắt giảm nhân lực, tăng hiệu quả quản lý, nâng giá trị các sản phẩm thép... Với những bí quyết kinh doanh này, ông Mittal từng bước trở thành một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản hàng tỷ USD.
Lối sống xa xỉ
Ty phu Laskhmi Mittal: Thanh cong nho
Vanisha Mittal và Amit Bhatia trong lễ cưới tiền tỷ tổ chức tại cung điện Versailles. Ảnh: AP. 
Là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, ông trùm ngành thép Laskhmi Mitta rất biết hưởng thụ khi có một cuộc sống vương giả khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ông nổi tiếng với lối sống xa xỉ khi từng chi số tiền khủng để tổ chức đám cưới sang trọng cho ái nữ Vanisha với Amit Bhatia. Đám cưới của con gái tỷ phú này kéo dài 5 ngày và bao gồm cả một bữa tối tổ chức tại cung điện Versailles.
Hôn lễ này được xem là đám cưới đắt thứ hai trong lịch sử bởi mỗi vị khách đều nhận được thiệp mời trong hộp bạc có kèm theo vé máy bay và vé phòng tại khách sạn 5 sao ở Pháp. Thêm vào đó, hôn lễ của ái nữ ông trìm ngành thép Mittal còn gây choáng ngợp bởi màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp ở tháp Eiffel.
Giống như nhiều tỷ phú trên thế giới, ông Mitta sở hữu nhiều biệt thự, xe sang, máy bay.... Trong số những tài sản dưới tên ông Mitta, căn biệt thự với phòng tắm theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, được trang trí bằng đá cẩm thạch lấy từ mỏ đá từng cung cấp đá để xây lăng Taj Mahal được đánh giá cực kỳ xa hoa, tráng lệ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)