Tỷ phú Jeff Bezos: “Phải liều lĩnh để đón nhận thất bại“

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc điều hành Amazon, tỷ phú Jeff Bezos cho rằng phải liều lĩnh để đón nhận thất bại vì nó sẽ giúp bạn học được những điều giá trị.

Theo Forbes, cuối tháng 7 vừa qua, tỷ phú Jeff Bezos gây chú ý khi soán ngôi giàu nhất thế giới của tỷ phú Bill Gates chỉ trong vài giờ. Mặc dù chỉ nắm giữ ngôi vị giàu nhất thế giới chỉ trong vài giờ nhưng Giám đốc điều hành Amazon khiến nhiều người kinh ngạc khi sở hữu khối tài sản khoảng 90 tỷ USD. Doanh nhân thành đạt này đã có những chia sẻ thú vị về sự nghiệp, đặc biệt là việc coi thất bại là cơ hội để học hỏi trên con đường thành công.
"Phải liều lĩnh để đón nhận thất bại"
Ty phu Jeff Bezos: “Phai lieu linh de don nhan that bai“
Giống như nhiều doanh nhân, Jeff Bezos nếm trải nhiều lần thất bại trong quá trình gây dựng nên Amazon thành công với doanh thu trung bình hàng năm hơn 100 tỷ USD.
“Tôi đã mất hàng tỷ USD vì thất bại tại Amazon”, ông Jeff Bezos chia sẻ.
CEO Amazon cho rằng, để đưa ra một phát minh tới mọi người, bạn cần trải qua nhiều thử nghiệm. Nếu ngay từ đầu bạn đã biết ý tưởng đó hiệu quả thì nó không gọi là thử nghiệm. Hầu hết các tổ chức lớn đều đánh giá cao những ý tưởng sáng chế, nhưng lại không sẵn sàng chịu đựng những cuộc thử nghiệm thất bại để đưa ý tưởng thành hiện thực.
Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc sau nhiều lần thất bại, doanh nhân Jeff Bezos cho hay đã học được một số điều hữu ích từ những lần không thành công. Chính những bài học này sẽ tiếp bước cho thành công của ông trong tương lai.
"Điều tuyệt vời nhất trong phương pháp này đó là chỉ có một số lượng nhỏ những kẻ chiến thắng sau khi thất bại hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Khi nhìn lại những thành công trong cuộc đời, chúng ta có thể thấy rất nhiều rủi ro được vượt qua, sự kiên trì và can đảm. Điều này đúng với mọi mô hình và mọi cấp độ. Bạn phải liều lĩnh để đón nhận thất bại. Bởi lẽ, khi thất bại, chúng ta sẽ học một điều gì đó để tiếp bước cho thành công trong tương lai", tỷ phú Jeff Bezos nói.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Đối mặt với rủi ro, cơ hội thành công càng lớn
Ty phu Jeff Bezos: “Phai lieu linh de don nhan that bai“-Hinh-2
Theo Entrepreneur, ông chủ Amazon Jeff Bezos tiết lộ một trong những bí quyết thành công của bản thân là phá vỡ những quy tắc. Vị doanh nhân này kiếm được hàng tỷ USD theo cách riêng. Mặc dù gặp nhiều thất bại trong kinh doanh khiến ông chủ Amazon mất những khoản tiền lớn nhưng điều này không làm ông chùn bước hay bỏ cuộc. Ngược lại, ông lại càng mạnh mẽ tiến lên phía trước, đối mặt với những rủi ro và kiếm được hàng tỷ USD.
"Giả sử rằng, 10 lần cố gắng thì có 9 lần bạn sẽ thất bại. Nhưng rồi sẽ có lúc bạn giành được một chiến thắng vang dội, bằng 1.000 lần thành công của những người bình thường. Khi đó, chỉ cần 10% cơ hội là quá đủ để bạn đặt cược", tỷ phú Bezos chia sẻ.
Theo ông chủ Amazon, ông sẽ không hối tiếc những gì đã làm. Thay vào đó, ông sẽ hối tiếc cả đời nếu như không dám làm điều bản thân muốn. Điều này sẽ khiến ông bị ám ảnh suốt quãng đời còn lại.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)