Tương đồng bất ngờ giữa Donald Trump và TT Andrew Jackson

Google News

(Kiến Thức) - Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump được cho là có một số điểm tương đồng với Tổng thống Mỹ Andrew Jackson.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và Tổng thống thứ 7 trong lịch sử Mỹ Andrew Jackson được đánh giá có một số điểm tương đồng từ tính cách cho đến quan điểm chính trị. Ông Trump và cố Tổng thống Jackson có ngoại hình khá tương đồng, tính cách đều khá thẳng thắn, bộc trực và dễ nổi giận.
Trên cương vị Tổng thống, ông Jackson đã có những hành động, lời nói "mạnh bạo" như cắt đứt quan hệ với Đảng Dân chủ từng ủng hộ ông, tăng quyền cho người da trắng ở các bang miền Nam.
Tuong dong bat ngo giua Donald Trump va Tong thong Andrew Jackson
 Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump (bên phải ảnh) và Tổng thống Mỹ Andrew Jackson có một số điểm tương đồng. Ảnh: Reuters.
Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, tỷ phú Donald Trump có quan điểm cứng rắn trước vấn đề người nhập cư, trong đó nhấn mạnh người nhập cư sẽ không "được nương nhẹ" khi phạm luật. Thậm chí, ông cam kết ngăn chặn làn sóng nhập cư bất hợp pháp.
Một điểm thú vị nữa là cả Tổng thống Andrew Jackson và ứng viên Tổng thống Donald Trump đều chú ý đến sự phát triển thịnh vượng của nước Mỹ cũng như các đặc quyền, đặc lợi của công dân Mỹ lên đầu tiên. Cụ thể, ông Jackson nổi tiếng với chính sách "nước Mỹ trước tiên". Vị tổng thống thứ 7 của Mỹ sẵn sàng chỉ trích, gièm pha các nước "lợi dụng nước Mỹ".
Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump cũng có những hành động tương tự. Ông cam kết “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” và khẳng định sẽ đánh bại bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ để đưa đảng Cộng hòa trở lại Nhà Trắng.
Tâm Anh (theo CNN, Telegraph, Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)