Tụng kinh 10 năm nhưng vẫn bị Đức Phật ghẻ lạnh, vì sao vậy?

Google News

Phật Giáo kể lại, xưa kia có một nữ Phật tử vô cùng thành kính, tụng kinh 10 năm nhưng vẫn bị Đức Phật ghẻ lạnh. Nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng bất ngờ.

Tụng kinh 10 năm nhưng vẫn bị Đức Phật ghẻ lạnh
Phật Giáo kể lại, xưa kia có một nữ Phật tử vô cùng thành kính, luôn chăm chỉ ăn chay, tụng kinh niệm Phật hằng ngày. Nhưng oái oăm thay, cuộc sống của bà vô cùng trắc trở, gia cảnh sa sút, con cái ly tán, bệnh tật dày vò.
Nữ Phật tử có 1 điểm yếu, chính là không thể kìm chế được cảm xúc của mình. Mỗi khi tức giận, thường hay la hét và chửi mắng mọi người xung quanh. Có một người quen từng bị nữ Phật tử sỉ nhục nặng nề, nên muốn dạy cho bà ta một bài học.
Một lần, khi nữ Phật tử bắt đầu niệm phật, ông ta đến trước cổng, gõ cửa, gọi tên bà liên hồi. Nữ phật tử tự nhủ: "Mình không được tức giận". Nhưng người đàn ông kia vẫn không dừng lại, khiến bà bực dọc vô cùng. Không thể chịu được nữa, bà bèn đứng dậy, đi ra phía cổng và hét lớn: "Tại sao tôi đang niệm Phật và ông đứng bên ngoài liên tục hét tên tôi?"
Người đàn ông mỉm cười: "Tôi chỉ gọi tên bà 10 phút mà bà đã tức giận thế này. Vậy mà bà gọi tên Đức Phật tận mười năm nay, chắc ngài phải giận bà lắm."
Tung kinh 10 nam nhung van bi Duc Phat ghe lanh, vi sao vay?
Ảnh minh họa. 
Chữ nhẫn là nguồn gốc của phúc đức
Đức Phật luôn nhẫn nại với mọi chúng sinh. Hướng Phật mà không thể làm theo Phật, gieo rắc phiền não cho người khác, sao xứng đáng nhận được sự phù hộ. Mọi pháp đều đắc được nhờ chữ nhẫn. Lúc bần hàn, biết nhẫn mới có thể tự lực tạo nên sự nghiệp vĩ đại. Lúc giàu sang, biết nhẫn mới không tham luyến, bị gièm pha, chuốc khổ vào nhân. Sống biết nhẫn mới tạo ra hồng phúc vô lượng, vạn sự như ý.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)