Trùm phát xít Hitler giả chết và bỏ trốn sang Nam Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, cựu nhân viên CIA đưa ra bằng chứng trùm phát xít Hitler giả chết chứ không tự sát như thông tin mọi người vẫn biết.

Cựu nhân viên Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Bob Baer và Tim Kennedy mới đưa ra những bằng chứng cho thấy trùm phát xít Hitler và người vợ - Eva Braun đã không tự sát ngày 30/4/1945 như thông tin mà mọi người vẫn biết.
Thông tin này được đưa ra sau khi Bob Baer và Tim Kennedy nghiên cứu 14.000 tài liệu được giải mật. Trong số đó, một tài liệu của tình báo Anh có ghi chép trùm phát xít Đức Adolf Hitler đã rời khỏi thủ đô Berlin, Đức bằng máy bay của Không quân Đức 1 ngày trước khi mọi người cho rằng trùm phát xít Đức tự sát trong hầm ngầm.
Trum phat xit Hitler gia chet va bo tron sang Nam My?
 Trùm phát xít Adolf Hitler và Eva Braun. 
Bob Baer và Tim Kennedy đã tìm thấy bằng chứng chưa từng được biết đến đó là lối thoát thứ 5 ở hầm trú ẩn của trùm phát xít Hitler ở Berlin. Lối thoát này dẫn đến một khu vực rộng - đủ chỗ cho một đường băng tạm thời.
Một tài liệu khác cho hay một sĩ quan SS đã khẳng định nhìn thấy Hitler ở Đan Mạch trước khi trùm phát xít đổi máy bay và đến một địa điểm khác.
Một số tài liệu khác chỉ ra rằng, Hitler đã bỏ trốn sang Nam Mỹ sau khi Đức quốc xã bại trận. Trong khi đó, cựu nhân viên CIA Bob Baer cho hay Hitler đã trốn sang Canaria, Tây Ban Nha sau khi làm giả cái chết của bản thân.
Theo sử gia người Anh Abel Basti, Hitler đã sống đến cuối đời ở Argentina. Tại đây, Hitler đã cạo đi bộ ria mép "huyền thoại" của mình để người khác không nhận ra.
Tâm Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)