Triệu phú Marcus Lemonis: “Đừng làm việc cho công ty gia đình“

Google News

(Kiến Thức) - Theo triệu phú Marcus Lemonis, bạn đừng làm việc cho công ty gia đình mà hãy làm việc cho bất cứ người nào sẵn sàng sa thải bạn.

Triệu phú Marcus Lemonis được biết đến là CEO của công ty danh tiếng Camping World và là nhà đầu tư tài năng. Trong thời gian qua, ông đã chia sẻ nhiều điều bất ngờ về sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân.
Từ trẻ mồ côi đến CEO danh tiếng của Camping World 
Trieu phu Marcus Lemonis: “Dung lam viec cho cong ty gia dinh“
Trước khi trở thành CEO của công ty Camping World, Marcus Lemonis giống như nhiều người khác bắt đầu sự nghiệp như những người bình thường khác.
Sinh năm 1973 tại Beirut, Lebanon, triệu phú Lemonis là trẻ mồ côi. Ông được một gia đình người Hy Lạp đến từ Miami là Leo và Sophia Lemonis nhận nuôi.
Doanh nhân này từng chia sẻ bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ và nỗi sợ lớn nhất của anh là chết đi trong cô độc. Sau khi tốt nghiệp ĐH Marquette năm 1995, Lemonis đã làm việc cho một văn phòng công. Tuy nhiên sau đó Lemonis bị từ chối bởi Hạ viện Florida mặc dù nhận được sự chấp thuận của The Miami Herald.
Sau sự kiện này, Lemonis chuyển hướng công việc sang lĩnh vực bán hàng tự động và sau đó là kinh doanh dịch vụ cắm trại và thiết bị giải trí. Đến năm 1997, ông làm việc cho AutoNation. Từ năm 2001 - tháng 6/2003, ông giữ chức CEO của Holiday RV Superstores.
Về sau, ông đồng sáng lập FreedomRoads. Đến năm 2006, FreedomRoads sáp nhập với Camping World và đảm nhận chức vụ CEO. Với những thành tựu đã đạt được trong công việc, doanh nhân Marcus Lemonis trở thành một trong những CEO tài năng, giỏi kiếm tiền. Ông là một trong những triệu phú tự thân được mọi người ngưỡng mộ và kính trọng.
"Đừng làm việc cho công ty gia đình"
Trieu phu Marcus Lemonis: “Dung lam viec cho cong ty gia dinh“-Hinh-2
Là một CEO tài năng, doanh nhân thành đạt, Marcus Lemonis đã có những chia sẻ lý thú về bí quyết thành công cũng như đưa ra nhiều lời khuyên ý nghĩa dành cho các bạn trẻ được ông đúc kết trong quá trình lập nghiệp.
Theo CNBC, CEO Lemonis chia sẻ rằng: “Hãy chấp nhận bất cứ công việc nào mà bạn có thể để làm quen với lịch làm việc sau khi ra trường. Hãy tạo cho mình một thời khóa biểu để thức dậy vào mỗi sáng thứ Hai và kết thúc công việc vào mỗi tối thứ Sáu. Thêm nữa, đừng làm việc cho công ty gia đình. Hãy làm việc cho bất cứ người nào sẵn sàng sa thải bạn”.
Ông Lemonis cho hay những bạn trẻ mới tốt nghiệp ra trường hãy làm bất cứ công việc nào có thể. Mùa hè sau khi tốt nghiệp là khoảng thời gian cực kì quan trọng để bắt đầu gây dựng sự nghiệp.
“Tôi biết các bạn đã quen với những kỳ nghỉ hè thoải mái, nhưng hãy làm quen với việc ‘chia tay’ kỳ nghỉ hè bởi bạn đã tốt nghiệp ra trường rồi. Thời gian nghỉ hè đã kết thúc vĩnh viễn, hãy tìm lấy một công việc cho bản thân”, ông Lemonis tâm sự.
Doanh nhân Lemonis chia sẻ rằng, nhiều người cho rằng chỉ cần làm tốt công nghiệp của mình thì sẽ có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều lãnh đạo công ty đánh giá cao những người có khả năng làm việc theo nhóm để đưa tập thể đạt được thành công. Các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên có hồ sơ từng làm việc theo nhóm.
Để làm việc theo nhóm hiệu quả, bạn phải giao tiếp tốt với những đồng nghiệp và đạt được hiệu quả. Khi làm việc trong một nhóm, bạn không nên ngần ngại đề nghị giúp đỡ người khác để thúc đẩy sự thành công của cả nhóm.
"Tôi thích những nhân viên sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp để cùng đạt được thành công", ông Lemonis nói.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)