Treo ảnh cưới vị trí này coi chừng hôn nhân tan vỡ

Google News

Nếu bạn không biết cách treo ảnh cưới hợp lý, chúng có thể phạm vào điều cấm kị của phong thủy.

Ảnh cưới là một hình ảnh vô cùng thiêng liêng và được cho là có ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm của hai vợ chồng. Theo các chuyên gia phong thủy, nếu bày trí ảnh cưới đúng chỗ sẽ góp phần khiến cho hôn nhân lâu dài, hạnh phúc, ngược lại sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hôn nhân.
Treo anh cuoi vi tri nay coi chung hon nhan tan vo
Ảnh minh họa. 
Nhiều người cho rằng việc treo ảnh ở đầu giường hoàn toàn phù hợp với phong thủy bởi nó biểu hiện cho sự hòa thuận, yêu thương nhau giữa vợ chồng và kinh tế gia đình cũng sẽ trở nên vững mạnh hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, nếu treo ở vị trí này mà không xem hướng có hợp với vận mệnh của hai vợ chồng hay không cũng sẽ không tốt cho đời sống hôn nhân. Trên thực tế, treo ảnh cưới ở đầu giường nếu không cẩn thận có thể bị rơi bất cứ lúc nào, tạo ra cảm giác nguy hiểm cho người nằm dưới.
Ngoài ra, theo khoa học phong thủy, đây là một vị trí không tốt cho đời sống vợ chồng. Ảnh cưới treo đầu giường sẽ luôn tạo ra một áp lực đè nén xung quanh, phát sinh cảm giác không an toàn về hôn nhân, dễ phát sinh lòng đố kị, hai bên sẽ dễ nảy sinh bất hòa, tranh chấp, không có lợi cho hôn nhân. Nếu treo ảnh cưới ở cuối giường, vợ chồng sẽ thường gây bất hòa về chuyện tiền bạc nhưng tình cảm vẫn duy trì tốt.
Bên cạnh đó, có một sai lầm mà các cặp vợ chồng hay mắc phải là đặt gương xung quanh vị trí ảnh cưới. Theo nghiên cứu phong thủy, gương là vật dụng không tốt khi đặt trong phòng ngủ. Ngay cả gương trang điểm cũng không thể để đối diện giường ngủ vì sẽ khiến cuộc sống vợ chồng lục đục. Do vậy, gương cũng không hề tốt khi trang trí xung quanh ảnh cưới.
Cuối cùng, vị trí nào là tốt nhất cho việc treo ảnh cưới trong phòng ngủ? Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên treo ảnh cưới ở vị trí có thể nhìn thấy nó ngay khi bước vào phòng ngủ. Nên treo ở bức tường mà người nằm trên giường có thể nhìn thấy dễ dàng, tạo cảm giác thoải mái cho cả hai. Không nên treo ảnh cưới ở bên phải giường ngủ, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hôn nhân. Ngược lại, treo ảnh cưới phía bên trái phòng ngủ sẽ làm tăng thêm vận khí tốt đẹp cho cuộc hôn nhân của hai vợ chồng, từ đó cuộc sống sẽ hạnh phúc, êm ấm.
Ngoài ra, bạn có thể treo ảnh cưới ở các vị trí khác trong nhà theo những nguyên tắc sau:
Treo ảnh cưới trong phòng khách
Phòng khách là nơi để tiếp khách trong nhà, nhìn vào cách trang trí và bài trí nơi đó có thể thấy được phong cách của chủ nhân. Ảnh cưới tượng trưng cho tình cảm vợ chồng, bởi vậy treo ảnh cưới trong phòng khách là lựa chọn đầu tiên để thể hiện niềm hạnh phúc của gia chủ.
Nhìn từ góc độ phương vị, hướng Tây Bắc trong phòng khách tượng trưng cho người chồng, hướng Tây Nam tượng trưng cho người vợ. Nếu treo bức ảnh theo hướng Tây Bắc của phòng khách, tình cảm vợ chồng sẽ luôn chung thủy.
Treo ảnh cưới trong các căn phòng khác
Ngoài phòng khách và phòng ngủ thì đối với các phòng khác trong nhà như phòng làm việc, phòng bếp…, bạn cũng có thể treo ảnh cưới. Tuy nhiên, khi treo ảnh cưới ở những nơi đó cần thực hiện theo nguyên tắc, treo ảnh ở một bên tường cạnh cửa sổ, không nên treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng chiếu thẳng để tránh bất lợi cho hôn nhân.
Ông bà ta thường nói "có thờ có thiên, có kiêng có lành". Một bức ảnh cưới được cho là có ảnh hưởng rất nhiều đối với tình cảm của hai vợ chồng, bài trí đúng chỗ sẽ góp phần làm cho hôn nhân lâu dài, hạnh phúc. Vì vậy, hãy chú ý đến góc treo ảnh cưới trong nhà sao cho trang trọng và hợp phong thủy để tạo cảm giác thoải mái, hôn nhân vững bền bạn nhé!

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)