Tránh vận hạn, không được để tủ lạnh vào những vị trí này

Google News

Để tránh những vận hạn phong thủy đừng quên lưu ý một số vị trí kiêng kị khi đặt tủ lạnh và lò vi sóng trong nhà.

Tủ lạnh và lò vi sóng là những thiết bị điện thông dụng trong mỗi gia đình. Trong bài trí bạn cũng nên chú ý đến những yếu tố phong thủy để tránh phạm phải những kiêng kị.
1. Đối với tủ lạnh
Vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hưởng quan trọng đến phong thủy chung của ngôi nhà. Tủ lạnh tốt nhất nên để trong phòng bếp. Bởi tủ lạnh thuộc mệnh Kim, bếp thuộc Hỏa, nơi vượng Hỏa thì cần có sự xuất hiện của Kim để cân bằng (vì Hỏa khắc Kim nên tiết chế được tính hỏa ở không gian này).
Tranh van han, khong duoc de tu lanh vao nhung vi tri nay...
Tủ lạnh thuộc Kim nên vị trí tốt nhất cho tủ lạnh là phòng bếp. 
Khi đặt tủ lạnh trong bếp cũng cần chú ý, không được kê ngay đối diện hoặc quá gần bếp nấu. Khí nóng của bếp khi nấu và hơi lạnh từ tủ thoát ra là xung khắc với nhau. Cách bố trí này khiến các thành viên trong gia đình xung khắc, hay cãi vã, không thuận hòa.
Đối với phòng khách: Nếu bạn đã đặt trong phòng bếp một chiếc tủ lạnh và đặt thêm một chiếc ở phòng khách thì sẽ không tốt với những người có mệnh kỵ với mệnh Kim (chẳng hạn như Mộc). Việc tăng Kim trong nhà như vậy sẽ dẫn đến hung vận và gia chủ dễ gặp rủi ro. Bạn có thể xử lý bằng cách đặt tủ lạnh vào trong tủ gỗ giống như các khách sạn, quán bar thường làm để hóa giải bớt vận xấu.
Trong phong thủy học, tủ lạnh còn được gọi là "Tài khố" (Kho của). Do đó, nếu tủ lạnh đặt trong phòng khách tuyệt đối không kê tủ chéo hoặc đối diện với cửa ra vào bởi như vậy sẽ khiến tài lộc, của cải không ổn định, thậm chí dẫn đến nguy cơ công danh tài lộc đi xuống, thất thoát tiền của.
2. Đối với lò vi sóng
Lò vi sóng là thiết bị điện quen thuộc, tuy kích thước nhỏ nhưng không thể bỏ qua các yếu tố phong thủy khi bố trí trong nhà.
Lò vi sóng (cùng với lò nướng, bếp ga, bếp lò) thuộc tính Hỏa, còn các vật dụng như bình thủy, máy pha cà phê, vòi nước, bồn rửa chén,… lại thuộc tính Thủy.
Thủy vốn khắc Hỏa nên khi bạn bố trí lò vi sóng ngay đối diện hoặc quá gần kề thì sẽ xảy ra sự tiếp xúc xung khắc giữ chúng. Cách sắp đặt này vừa không tốt về mặt phong thủy (dẫn đến bất đồng ý kiến, cãi cọ, tranh chấp lẫn nhau, hạnh phúc hôn nhân bị ảnh hưởng) lẫn về mặt khoa học (nguy cơ cháy nổ,…).
Tuyệt đối không để lò vi sóng (hay lò nướng) ngay trên đầu tủ lạnh vì Hỏa khắc Kim, dễ gây xung khắc. Mặt khác về mặt khoa học, sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người dùng. Tốt nhất, trên đầu tủ lạnh bạn nên để thông thoáng, không nên đặt gì lên đó để thu hút lộc cho "Tài khố" (trên đã đề cập).
Một gợi ý là bạn có thể đặt lò cao hơn nền nhà ít nhất 80 cm, cách tường 10 - 15cm, cách trần ít nhất 40 cm để thông gió. Ngoài ra có thể chọn mua các loại tủ chuyên dụng cho lò vi sóng.
Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Khám Phá

Bình luận(0)