Top câu nói truyền cảm hứng muôn đời của tỷ phú Richard Branson

Google News

(Kiến Thức) - Ông chủ tập đoàn Virgin gồm hơn 400 công ty con - tỷ phú Richard Branson đã trở thành thần tượng của nhiều người trong quá trình lập nghiệp.

Tỷ phú Richard Branson là ông chủ tập đoàn Virgin với hơn 400 công ty con. Xuất thân trong một gia đình không khá giả, từng mắc chứng khó đọc và học kém khi còn nhỏ, không ai ngờ được rằng sau này ông Branson lại trở thành một người thành đạt như hiện nay.
Tỷ phú Branson khởi nghiệp từ năm 1970 với công việc bán đĩa. Với nỗ lực và tâm huyết đáng nể, ông đã từng bước thành lập nên công ty Virgin Records. Đến năm 23 tuổi, Branson trở thành triệu phú - một thành tựu đáng kinh ngạc khiến nhiều người phải thán phục.
Top cau noi truyen cam hung muon doi cua ty phu Richard Branson
 Doanh nhân tỷ phú Richard Branson. Ảnh: Reuters.
Kể từ đó, ông Branson từng bước mở rộng đế chế kinh doanh của mình với nhiều hạng mục kinh doanh thành công như: hàng không, khách sạn, điện thoại, ngân hàng, du lịch vũ trụ, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng...
Dưới đây là những câu nói huyền thoại của tỷ phú Richard Branson chia sẻ với công chúng trong những buổi nói chuyện, diễn thuyết, phỏng vấn:
- “Nếu ai đó đưa ra lời đề nghị về một cơ hội tuyệt vời dành cho bạn nhưng bạn không chắc chắn có thể làm được. Đừng ngần ngại nói đồng ý và học cách giải quyết sau”.
- “Tôi xem việc kinh doanh của mình không chỉ là chiếc máy in tiền mà còn là những cuộc hành trình mà tôi hi vọng nó sẽ khiến cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn”.
- “Kinh doanh là việc biến những thứ mà bạn cảm thấy hứng thú với thành nguồn vốn, để bạn có thể làm chúng nhiều hơn và tiếp tục phát triển”.
- “Tôi là một người có tính tò mò, luôn muốn tìm hiểu về những thứ mới lạ. Bởi vậy, bạn biết đấy, tập đoàn Virgin hiện có hơn 400 công ty có quy mô lớn nhỏ khác nhau. Mỗi khi mọi người nghe tin Virgin sẽ thâm nhập một thị trường hoàn toàn mới, họ luôn có niềm tin rằng, chúng tôi sẽ làm tốt. Đó chính là cơ sở vững chắc để Virgin có thể tiến xa hơn nữa”.
- “Kinh doanh đơn giản là ý tưởng giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”.
- “Chất lượng của truyền thông trong kinh doanh hiện dần suy giảm bởi người ta thiếu đi những cuộc gặp mặt, trò chuyện trực tiếp”.
- “Nếu bạn biết nhìn vào điểm tốt ở nhân viên, chắc chắn họ sẽ ngày càng tốt hơn. Ngược lại, nếu bạn hay chỉ trích và nhìn vào những điểm yếu thì họ sẽ ngày càng tệ hơn”.
Tâm Anh (theo Business Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)