Tổng thống Gerald Ford: “Nói thật, làm chăm chỉ và ăn tối đúng giờ“

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Gerald Ford nổi tiếng thế giới khi tình cờ trở thành ông chủ Nhà Trắng và có châm ngôn sống đáng học hỏi dành cho giới lãnh đạo.

Tổng thống Mỹ Gerald Ford là ông chủ Nhà Trắng duy nhất trong lịch sử xứ sở cờ hoa không tham gia tranh cử mà trở thành người đứng đầu đất nước. Sinh thời, Tổng thống Gerald Ford gây chú ý với lời khuyên đầy ý nghĩa dành cho các nhà lãnh đạo.
Trở thành Tổng thống Mỹ một cách tình cờ
Tong thong Gerald Ford: “Noi that, lam cham chi va an toi dung gio“
Tổng thống thứ 38 của Mỹ Gerald Ford sinh ngày 14/7/1913 tại Omaha, Nebraska với tên khai sinh là Leslie Lynch King. Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ của Tổng thống Ford ly dị. Theo đó, ông chuyển đến sống cùng mẹ - bà Dorothy Ayer Gardner King - ở Grand Rapids, Michigan.
Khi lớn lên, Gerald Ford theo học tại ĐH Michigan ở Ann Arbor. Tại đây, ông chơi cho đội bóng bầu dục Michigan từng giành chức vô địch quốc gia năm 1932 và 1933. Tới tháng 8/1935, Gerald Ford chơi cho đội Chicago Tribune College All-Star nổi tiếng.
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế năm 1935, Tổng thống Ford theo học tại ĐH Yale. Năm 19141, ông tốt nghiệp và phục vụ trong quân đội Mỹ hồi Chiến tranh thế giới 2 (1939 – 1945).
Ông Ford đăng ký vào lực lượng Hải quân Mỹ và làm việc trên tàu sân bay. Đến năm 1948, ông kết hôn với Elizabeth (Betty) Bloomer Warren và lần lượt có với nhau 4 người con.
Sự nghiệp chính trị của Tổng thống Ford bắt đầu từ năm 1948. Khi ấy, ông được bầu vào Hạ viện Mỹ. Trong 25 năm tiếp theo, nghị sĩ của đảng Cộng hòa này tiếp tục theo đuổi sự nghiệp chính trị và làm việc chăm chỉ, trung thực tại Hạ viện Mỹ.
Đến năm 1973, con đường chính trị của ông có bước ngoặt trọng đại. Cụ thể, khi đang làm trong Hạ viện, ông Ford được Tổng thống Mỹ khi ấy là Richard Nixon cất nhắc lên làm Phó tổng thống Mỹ, thay cho ông Spiro Agnew. Đặc biệt, đến năm 1974, ông Ford tiến thẳng vào Nhà Trắng và trở thành Tổng thống Mỹ khi Tổng thống Nixon từ chức vì vụ bê bối Watergate. Chính vì vậy, ông gây chú ý khi tình cờ trở thành chủ nhân Nhà Trắng.
Tuy nhiên, ông Ford chỉ làm tổng thống Mỹ vẻn vẹn có 895 ngày và bị thất cử trước Jimmy Carter trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 1976.
Vào ngày 26/12/2006, cựu Tổng thống Gerald Ford qua đời tại nhà riêng ở Rancho Mirage, California. Ông trở thành vị tổng thống thứ hai trong lịch sử nước Mỹ sau Ronald Reagan có thể đón sinh nhật lần thứ 93.
>> Mời quý vị độc giả xem video thánh địa 5.000 năm tuổi nơi Tổng thống Donald Trump chuẩn bị ghé thăm (nguồn: Thế Long/Zing News):
"Nói thật, làm chăm chỉ và ăn tối đúng giờ"
Tong thong Gerald Ford: “Noi that, lam cham chi va an toi dung gio“-Hinh-2
Không chỉ nổi tiếng khi tình cờ trở thành ông chủ Nhà Trắng sau khi nổ ra vụ bê bối Watergate, cố Tổng thống Gerald Ford khiến người đời nhớ đến phương châm làm lãnh đạo ấn tượng.
"Nói thật, làm chăm chỉ và ăn tối đúng giờ", Tổng thống Gerald Ford nói.
Với phương châm sống và làm việc này, Tổng thống Ford được mọi người đánh giá là nhà lãnh đạo cởi mở, đáng tin cậy. Ông chủ Nhà Trắng này còn muốn nhắc nhở các nhà lãnh đạo hãy sống đơn giản, trung thực và làm việc chăm chỉ, phụng sự nhân dân và đất nước.
Phương châm sống này đã được Tổng thống thứ 38 của Mỹ thực hiện từ khi còn nhỏ. Cụ thể, ông từng giúp cha dượng làm việc trong một cửa hàng sơn và nướng bánh mì kẹp tại một cửa hàng địa phương khi học trung học. Tổng thống Ford cũng từng làm trợ giảng bóng đá tại ĐH Yale, kiếm được 2.400 USD vào năm 1935 hay đi dạy boxing để trả các khoản nợ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)