Tiết lộ sốc thế lực ngầm hỗ trợ bí mật cho Hitler

Google News

(Kiến Thức) - Một cuốn sách mới xuất bản ở Đức đã tiết lộ về mối quan hệ giữa trùm phát xít Hitler và quý tộc châu Âu.
 

Trong cuốn sách mới xuất bản có tựa đề "Hitler's Secret Helpers", sử gia Karina Urbach đã tiết lộ với công chúng về việc tầng lớp quý tộc châu Âu đã hỗ trợ trùm phát xít Hitler như thế nào trong lĩnh vực chính trị. Trong đó, sử gia Urbach có đề cập đến việc một số quý tộc Đức và Áo đã trợ giúp cho Hitler để ông từng bước vươn tới đỉnh cao quyền lực.
Tiet lo soc the luc ngam ho tro bi mat cho Hitler
 Cuốn sách mới tiết lộ một số quý tộc châu Âu đã hỗ trợ bí mật cho Hitler.
Nhà độc tài Hitler còn trao tặng danh hiệu "công dân Ayran danh dự" cho một cô gái có nguồn gốc Do Thái tên Stephanie von Hohenlohe-Waldenburg Schillingsfürst - người qua đời năm 1972. Thậm chí, Hitler còn gọi Stephanie von Hohenlohe-Waldenburg Schillingsfürst là "Công chúa đáng kính". Với sự hỗ trợ của vị công chúa này, Hitler có thể đạt được những mục tiêu chính trị. Công chúa Schillingsfürst sinh ra trong một gia đình Do Thái và kết hôn với một quý tộc Áo.
"Schillingsfürst được nhà độc tài khét tiếng Hitler đối xử trọng thị như vậy là do cô sử dụng các mối quan hệ của mình trong giới quý tộc để giúp đỡ Hitler trong những cuộc đàm phán chính trị với những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong xã hội. Giống như nhiều quý tộc khác, Schillingsfürst là một trong những người hỗ trợ bí mật cho Hitler", sử gia Urbach cho hay.
Tiet lo soc the luc ngam ho tro bi mat cho Hitler-Hinh-2
Stephanie von Hohenlohe-Waldenburg Schillingsfürst là một trong số những quý tộc châu Âu đã hỗ trợ bí mật cho Hitler.
Hoàng tử Max Egon zu Hohenlohe-Langenburg - người qua đời năm 1968 cũng nằm trong số những quý tộc hỗ trợ bí mật cho Hitler. Gia thế hoành tráng của vị hoàng tử này đã giúp Hitler khá nhiều trong các hoạt động chính trị khi gia đình hoàng tử Langenburg từng phục vụ hoàng đế Đức, tướng quân của Pháp, Đức hồng y, nhiều tướng lĩnh cấp cao trong quân đội Áo - Hung, thậm chí là cả sa hoàng Nga.
Theo sử gia Karina Urbach, Hoàng tử Max Egon zu Hohenlohe-Langenburg đã sử dụng triệt để những mối quan hệ chính trị của mình trong giới quý tộc để giúp Hitler thực hiện các mục tiêu.
Mối quan hệ giữa phát xít Đức và Italy trở nên khăng khít hơn là nhờ sự hỗ trợ của Hoàng tử Philipp von Hessen. Vị hoàng tử này đã kết hôn với con gái của một vị vua Italy. Thêm vào đó, Hoàng tử Philipp von Hessen còn có mối quan hệ với Hoàng gia Anh nên đã cố gắng lôi kéo Anh đứng về phía Đức, nhằm giúp sức cho Hitler.
Video tiếp tục truy tìm tội phạm chiến tranh thời phát xít Đức (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)