Tiết lộ sốc: Jack Ruby biết trước vụ ám sát cựu TT Kennedy?

Google News

(Kiến Thức) - Theo tài liệu mới công bố, Jack Ruby - người bắn chết Harvey Oswald - dường như biết trước vụ ám sát cựu Tổng thống John F. Kennedy.

Mới đây, Cơ quan Lưu trữ quốc gia của Mỹ công bố một bộ hồ sơ mới - gồm 10.744 tài liệu - liên quan tới vụ ám sát cựu Tổng thống John F. Kennedy năm 1963. Trong số những tài liệu này có nhiều chi tiết về vụ ám sát mà công chúng chưa từng được biết tới.
Đáng chú ý là những thông tin về chủ hộp đêm Jack Ruby - người bắn chết Lee Harvey Oswald (Oswald là nghi phạm chính trong vụ ám sát Tổng thống Kennedy). Những tài liệu mới công bố cho thấy Jack Ruby có thể đã biết trước âm mưu ám sát Tổng thống thứ 35 của Mỹ.
Tiet lo soc: Jack Ruby biet truoc vu am sat cuu TT Kennedy?
 Cựu Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát tại thành phố Dallas thuộc bang Texas, Mỹ ngày 22/11/1963.
Cụ thể, một người cung cấp thông tin cho FBI tên là Bob Vanderlslice cho biết thông tin đáng chú ý. Vanderlslice nói với các nhà điều tra rằng, vài giờ trước khi xảy ra vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy, Jack Ruby đã liên lạc với ông ta và hỏi có muốn "xem pháo hoa" không.
"Vào thời điểm xảy ra vụ ám sát, ông ta (người báo tin Bob Vanderlslice) đã cùng với Jack Ruby đứng trên góc tòa nhà đối diện với Trung tâm Lưu ký Sách. Ngay sau khi có tiếng súng, Ruby ra khỏi khu vực đó và đi về phía tòa nhà Dallas Morning News", một tài liệu viết.
Năm 1977, Vanderlslice nói với FBI rằng, Ruby không nói bất cứ điều gì với ông sau khi cựu Tổng thống Kennedy bị ám sát.
Mời quý vị độc giả xem video: Tưởng niệm 50 năm ngày Tổng thống Kennedy bị ám sát (nguồn: VTC14):
Tuy nhiên, 2 ngày sau vụ ám sát gây chấn động nước Mỹ trên, Jack Ruby bắn chết Lee Harvey Oswald vào lúc giới chức trách áp giải sát thủ này tới nhà tù.
Về sau, Jack Ruby chết trong tù khiến một số người tin vào thuyết âm mưu cho rằng, chủ hộp đêm này có thể liên quan đến vụ ám sát cựu Tổng thống Kennedy.
Tâm Anh (theo Mail Online)

>> xem thêm

Bình luận(0)