Tiết lộ hàng loạt bí mật ngỡ ngàng về Nhà Trắng

Google News

Hàng loạt bí mật về Nhà Trắng của nước Mỹ đang dần được hé lộ.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đã đến hồi gay cấn khi hai ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump đang bám đuổi nhau sát nút. Người nào giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu 8/11 tới sẽ chuyển vào ngôi nhà nổi tiếng nhất nước Mỹ này.
Dưới đây là những bí mật đầy thú vị về tòa nhà mang tính biểu tượng của nước Mỹ... giống như đêm Winston Churchill bước ra khỏi bồn tắm thì gặp hồn ma của Abraham Lincon.
- Tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington là người duy nhất không sống trong Nhà Trắng. Ông ở Philadelphia trong khi Mỹ xây thủ đô mới, được đặt theo tên ông. George Washington qua đời năm 1799 trước khi nhà mới của ông hoàn tất.
Tiet lo hang loat bi mat ngo ngang ve Nha Trang
 
- Kiến trúc sư người Ireland James Hoban đã thắng trong cuộc chiến thiết kế tòa nhà này, vốn dựa theo mẫu nhà Leinster ở Dublin. Viên gạch đầu tiên của tòa nhà được đặt vào 13/10/1792.
- Ban đầu, nơi ở hiện giờ của các Tổng thống Mỹ gồm 2 phần, mất 8 năm xây dựng với chi phí 232.372 USD. Đa phần những người xây dựng tòa nhà là nô lệ châu Phi.
- Tên gọi Nhà Trắng bắt nguồn từ thứ nước dùng để quét lên những bức tường bằng sa thạch. Năm 1901, Tổng thống Theodore Roosevelt chính thức đặt tên tòa nhà này là Nhà Trắng.
- Những cư dân đầu tiên ở Nhà Trắng là Tổng thống John Adams và vợ Abigail. Tổng thống tiếp theo là Thomas Jefferson phàn nàn, nơi này quá lớn nhưng ông là người đặt toilet đầu tiên bên trong nhà ở Nhà Trắng.
- Trong hơn 60 năm, Nhà Trắng là ngôi nhà lớn nhất nước Mỹ.
- Cánh tây nổi tiếng ở Nhà Trắng được Tổng thống Roosevelt lập ra vào năm 1901 để ngăn khu vực làm việc và nơi ở. Phòng Bầu dục - không gian làm việc riêng tư của Tổng thống - được xây dựng năm 1909 và Vườn hồng nổi tiếng bắt đầu xuất hiện vào năm 1913.
- Một bể bơi trong nhà đã được xây theo yêu cầu của Tổng thống Franklin D. Roosevelt vào năm 1933, và bể bơi ngoài trời được xây theo lệnh của Tổng thống Gerald Ford năm 1975.
- Nhà Trắng là nơi ở của 43 Tổng thống Mỹ và hàng nghìn vị khách khác.
- Thủ tướng Anh Winston Churchill là một trong số nhiều vị khách từng gặp hồn ma của cựu Tổng thống Abraham Lincoln. Lưu trú tại Nhà Trắng vào những năm 1940, khi bước ra khỏi bồn tắm, ông Churchill đã thấy bóng ma của Lincoln đứng cạnh lò sưởi trong phòng.
Churchill được cho là đã chào mừng Lincoln, song vị Tổng thống Mỹ này chỉ mỉm cười và biến mất. Gia đình Tổng thống Obama cho hay đã nghe thấy những tiếng động lạ và Hillary Clinton, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, cũng từng có lần cho hay bà cảm thấy sởn gai ốc.
- Tổng thống Woodrow Wilson từng nuôi 48 con cừu ở bãi cỏ Nhà Trắng, còn Tổng thống Lincoln nuôi một cặp dê, John F. Kennedy nuôi ngựa pony.
- Tổng thống Truman mô tả Nhà Trắng là "nhà tù quyến rũ", trong khi Ronald Reagan gọi là "khách sạn 8 sao".
- Nhà Trắng được hàng trăm nhân viên mật vụ thường xuyên bảo vệ. Tòa nhà có nhiều cửa sổ chống đạn và nút ấn "hoảng loạn" ở các phòng ngủ.
- Vào thế kỷ 19, khách tham quan có thể được mời vào uống trà với Tổng thống hoặc được phép picnic ở bãi cỏ Nhà Trắng. Hiện, mỗi tuần Nhà Trắng đón 11.000 khách tham quan.
- Gia đình Tổng thống sống ở tầng 2 và tầng 3 của Nhà Trắng, không phải trả tiền nhà nhưng phải thanh toán mọi hóa đơn khác, từ thực phẩm tới giặt là.
- Nhà Trắng có tới 5 đầu bếp làm việc toàn thời gian. Bếp Nhà Trắng có thể phục vụ bữa cho 140 khách và phục vụ đồ nguội khai vị cho hàng nghìn khách.
- Nhà Trắng có 132 phòng, gồm 16 phòng ngủ, 35 phòng tắm ở 6 tầng. Tại đây có 412 cửa ra vào, 147 cửa sổ, 28 lò sưởi, 8 cầu thang và 3 thang máy.
Mời quý độc giả xem video Những chuyến công du triệu đô của ông Obama (nguồn NLĐ):

Theo Hoài Linh/Vietnamnet

Bình luận(0)