Thuyết âm mưu sức khỏe ứng viên Tổng thống Hillary Clinton

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, những người theo thuyết âm mưu đã có những đồn đoán về sức khỏe ứng viên Tổng thống Hillary Clinton.

Trong vài tuần qua, ứng viên Donald Trump và nhiều thành viên trong đảng Cộng hòa liên tục đưa ra những bằng chứng khẳng định ứng viên Tổng thống Hillary Clinton có một số vấn đề sức khỏe. Thậm chí, những người theo thuyết âm mưu suốt thời gian qua đã và đang cố chứng minh bà Clinton không đủ sức khỏe để trở thành Tổng thống Mỹ.
Theo một bài viết trên CNN, những thông tin đồn đoán về sức khỏe cựu Ngoại trưởng Clinton bắt nguồn từ sự kiện tháng 12/2012. Vài ngày trước khi nữ ứng viên Tổng thống Clinton lần đầu tiên điều trần trước quốc hội Mỹ về cuộc tấn công khủng bố tại Benghazi, bà bị chấn động não sau khi bị mất nước và ngất xỉu. Cuộc điều trần đáng lẽ diễn ra vào ngày 20/12 nhưng bị hoãn lại cho đến khi bà bình phục sức khỏe.
Các đối thủ chính trị của bà Clinton, đặc biệt là ông John Bolton - thành viên đảng Cộng hòa từng là đại sứ Mỹ ở Liên Hợp Quốc cho rằng bà cố tình giả bệnh để tránh cuộc điều tra của quốc hội.
Thuyet am muu suc khoe ung vien Tong thong Hillary Clinton
Sức khỏe của bà Clinton đang nhận được sự chú ý của giới truyền thông và dư luận Mỹ. 
Vài tuần gần đây, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút, vấn đề sức khỏe của bà Clinton càng được công chúng và giới truyền thông vô cùng quan tâm. Nhiều tin đồn xấu về sức khỏe của bà Clinton được đưa ra. Đặc biệt, vào buổi lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 mới đây, một đoạn video được công bố trên các trang mạng xã hội cho thấy bà Clinton có vẻ như sắp quỵ ngã và nhanh chóng được các cận vệ dìu ra xe tại buổi lễ tưởng niệm ở Ground Zero.
Trước những lời đồn đoán về tình hình sức khỏe về bà Clinton, bác sĩ Lisa Bardack, người trực tiếp điều trị cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đã ra thông báo xác nhận thân chủ của bà mắc bệnh viêm phổi.
Trước tình hình này, nhiều người theo thuyết âm mưu đã cố gắng chứng minh với công chúng rằng bà Clinton không đủ sức khỏe để đảm đương chức vụ người đứng đầu Nhà Trắng.
Thậm chí, một số người cho rằng, sức khỏe của bà Clinton hiện nay là một trong những bằng chứng cho thấy lời tiên tri của bà lão mù Vanga đang dần trở thành sự thật. Sinh thời, bà Vanga từng tiên đoán Tổng thống thứ 44 của Mỹ sẽ là nhà lãnh đạo da màu đầu tiên được bầu và là Tổng thống cuối cùng của nước Mỹ.
Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và một số chính trị gia khác cũng liên tục đặt ra những nghi vấn về sức khỏe của bà Clinton. Ông Trump có những bài phát biểu nói rằng, bà Clinton luôn tỏ ra mệt mỏi và quá yếu đuối để có thể đảm nhận khối lượng công việc khổng lồ của Nhà Trắng nếu như đắc cử.
Trước những nghi vấn về sức khỏe của mình, bà Clinton phát biểu: “Tôi không biết lý do tại sao họ lại nói đến những chuyện đó. Tôi nghĩ rằng đó là một phần của chiến lược lập dị, chỉ phát ngôn những điều điên rồ và có thể một vài người sẽ tin vào những điều đó”.
Video bà Hillary Clinton sẽ chỉ còn sống được 1 năm? (nguồn: VTC):
Tâm Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)