Thực hư chuyện Tây Lương Nữ quốc nhớ nhung suốt 20 năm vì Đường Tăng

Google News

Có lẽ, vì quá hâm mộ chuyện tình giữa Tây Lương nữ quốc và Đường Tăng Tây du Ký 1986 nên nhiều fan hâm mộ đã cố thêu dệt.

Nhiều khán giả trung thành của Tây Du Ký 1986 sau khi xem tập Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc cho đến giờ vẫn không quên chuyện tình đơn phương đẹp mà buồn giữa vị quốc vương Tây Lương nữ quốcĐường Tăng.
Thuc hu chuyen Tay Luong Nu quoc nho nhung suot 20 nam vi Duong Tang
 
Còn nhớ, vào năm 1985, khi Chu Lâm nhận lời đạo diễn Dương Khiết đảm nhận vai Tây Lương nữ quốc trong Tây Du Ký 1986. Và đến khi gặp gỡ đoàn làm phim bà chia sẻ: “Năm đó, tôi không biết ai sẽ đảm nhận vai Đường Tăng. Khi đọc kịch bản tôi toàn thấy những cảnh đánh yêu tinh và cảm thấy thiếu gì đó. Chắc là những phân đoạn tình cảm, nên tôi bèn mạo muội gặp đạo diễn để bày tỏ ý kiến của mình…”. Đạo diễn Dương Khiết đã bằng lòng với ý kiến của Chu Lâm khai thác thêm góc độ chuyện tình yêu thay vì chỉ muốn ăn thịt để trường sinh bất lão.
>> Mời quý độc giả xem video: Nửa đời nghèo khó làm ca sĩ bất đắc dĩ của Đường Tăng Từ Thiếu Hoa (Nguồn: Vietnamnet) 
Trước khi biết Từ Thiếu Hoa đảm nhận vai Đường Tăng, Chu Lâm đã gặp một chàng thanh niên khiến cô thổn thức với khuôn mặt phúc hậu, ánh mắt nồng ấm. Và sau này cô mới biết chính là người đóng vai Đường Tăng, "tình nhân" của Tây Lương nữ quốc trong phim. Cũng chính lần gặp gỡ này, Chu Lâm đã gọi Từ Thiếu Hoa là "Ngự đệ ca ca".
Thuc hu chuyen Tay Luong Nu quoc nho nhung suot 20 nam vi Duong Tang-Hinh-2
 
Trong suốt quá trình quay phim chung, nhiều người trong đoàn không khó nhận ra sự thân thiết và khăng khít giữa Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm. Không những thế, Chu Lâm không ngần ngại chia sẻ với khán giả những kỷ niệm mà cô trải qua cùng Từ Thiếu Hoa như: cùng viết chữ, ngâm thơ, lên núi ngắm cây ngân hạnh…
Hình ảnh nữ vương xinh đẹp mắt nhòa lệ dõi theo bóng dáng của "ngự đệ" Đường Tăng đang dần đi xa, hòa với tiếng ca Tương kiến nan, biệt diệc nan (Gặp nhau khó, từ biệt cũng khó) hát lên nỗi lòng thiếu nữ sầu bi đã đi sâu vào lòng khán giả.
Có lẽ do ảnh hưởng quá lớn của bộ phim, sau đó đã có tin đồn rằng Chu Lâm (sinh năm 1952) khi vào vai trong Tây Du Ký đã trúng tiếng sét ái tình ngay lần gặp đầu tiên với Từ Thiếu Hoa (sinh năm 1958). Đáng tiếc rằng Từ Thiếu Hoa vừa mới kết hôn xong, Chu Lâm đành phải tự trách tình duyên muộn màng, lặng lẽ ôm ấp mối tình lãng mạn không kết quả.
Thuc hu chuyen Tay Luong Nu quoc nho nhung suot 20 nam vi Duong Tang-Hinh-3
 Chu Lâm đảm nhận vai Tây Lương nữ vương
Khoảng một thời gian sau, Từ Thiếu Hoa cũng kết thúc vai Đường Tăng để theo đuổi học tập và cả hai mất liên lạc từ đó. Từ đó trở về sau, nhiều người vẫn thắc mắc dù có vô số người theo đuổi, song Chu Lâm vẫn chọn cuộc sống sớm tối một mình, phải chăng bà không quên được tình cảm mình dành cho Từ Thiếu Hoa?
Có lần, đoàn phim Tây Du Ký làm khách chương trình Cuộc đời nghệ thuật, Chu Lâm vừa xuất hiện đã nói: "Từ khi bước vào, trong mắt tôi chỉ có một người, đó là ngự đệ ca ca của tôi".
Trong cuộc họp báo, Chu Lâm được hỏi có điều gì ân hận khi tham gia Tây Du Ký, cô nhẹ nhàng đáp: "Tôi luôn nhớ về những ngày xa xưa vì tôi đã sống bằng trái tim của Tây Lương nữ vương. Mặc dù đó là một cuộc tình có khởi đầu, không có kết thúc nhưng với tôi đó là tình yêu rất đẹp. Nữ vương đã làm được và tôi cũng thế".
Thuc hu chuyen Tay Luong Nu quoc nho nhung suot 20 nam vi Duong Tang-Hinh-4
 Từ Thiếu Hoa đảm nhận vai Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986
Sự thật, Chu Lâm đúng là đã qua một lần đò, nhưng sau cuộc hôn nhân thất bại đó, nữ diễn viên đã một lần nữa lên xe hoa với người không thuộc ngành giải trí năm 2005. Những tin đồn vô căn cứ khiến gia đình Chu Lâm nhiều lúc dở khóc dở cười, chỉ trách năm đó đóng Nữ Nhi quốc nhập vai quá sâu.
Cũng trong năm 2005, Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm bất ngờ tái ngộ trong buổi họp mặt đoàn làm phim Tây Du Ký 1986. Truyền thông Trung Quốc lúc đó cho biết, dù gần 20 năm không gặp nhau nhưng Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm lại có khoảng cách rất lạ lùng, chỉ chào hỏi xã giao chứ không nhiệt tình chào đón nồng hậu như những diễn viên khác.
Về câu nói: "Sau lần từ biệt Nữ Nhi quốc, 20 năm không gặp, ngự đệ ca ca có khỏe không?" từng gây xôn xao trên mạng, Chu Lâm giải thích đó chỉ là lời cảm khái trong nỗi xúc động như được trở lại tình cảnh nhiều năm trước, còn nếu giữa hai người thực sự có tình cảm gì khác thì sao dám tỏ bày này nọ trước mặt đám đông khán giả như vậy: "Tôi đã có gia đình trước khi bước chân vào đoàn làm phim Tây Du Ký và Từ Thiếu Hoa cũng đã có vợ. Phim là phim, không thể là cuộc sống".
Thuc hu chuyen Tay Luong Nu quoc nho nhung suot 20 nam vi Duong Tang-Hinh-5
 Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm hội ngộ năm 2005
Được biết, Từ Thiếu Hoa đã kết hôn với một vị nữ đạo diễn từ trước khi gia nhập đoàn phim Tây Du Ký. Sau đó Từ Thiếu Hoa phải bỏ dở việc quay phim giữa chừng vì lo thi Đại học.
Đường Tăng năm nào hiện là Phó chủ tịch Hiệp hội các nhà làm phim tỉnh Sơn Đông, sống hạnh phúc cùng vợ và một cô con gái. Từ Thiếu Hoa cũng phủ nhận mọi tin đồn, ông cho rằng vì tập phim Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc rất được yêu thích nên nhiều người đã tưởng tượng, tô vẽ cho nó những chuyện không có thật. Trên thực tế, họ chỉ là những người đồng nghiệp.
Theo Mi Lan/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)