Thủ tướng Churchill tiết lộ sốc về sự sống ngoài hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - Trong một bài viết chưa từng được công bố mới được tìm thấy, Thủ tướng Anh Winston Churchill từng đề cập đến khả năng tồn tại sự sống ngoài hành tinh.

Nhà vật lý thiên văn người Israel Mario Livio đã phát hiện ra bài viết dài 11 trang của Thủ tướng Anh Winston Churchill nói về cấu trúc của vũ trụ, các hành tinh quanh các ngôi sao khác và khả năng tồn tại sự sống ngoài hành tinh.
Bài viết trên của Thủ tướng Churchill được phát hiện ở Bảo tàng Churchill tại Fulton, Missouri. Thủ tướng Churchill đã viết bài viết trên năm 1939 và được sửa chữa một chút vào cuối thập niên 1950.
Thu tuong Churchill tiet lo soc ve su song ngoai hanh tinh
 Thủ tướng Anh Winston Churchill. Ảnh: Fox Photos/Stringer.
Giám đốc Bảo tàng Churchill, ông Timothy Riley, đã đưa văn bản quý giá trên cho nhà vật lý thiên văn Livio. Sau này, ông Livio đã công bố những đoạn trích từ bài viết đó trên tạp chí khoa học Nature. Bài viết của Thủ tướng Churchill có tiêu đề: "Có phải chúng ta đơn độc trong vũ trụ?"
"Trước tiên, tôi rất ngạc nhiên khi nhìn thấy tiêu đề của bài viết. Sau khi đọc nó, tôi càng ngạc nhiên hơn nữa bởi chính trị gia người Anh Winston Churchill suy luận về một đề tài khoa học thú vị. Ông lý luận về vấn đề này theo cách các nhà khoa học ngày nay tiến hành", ông Livio nói.
Theo chia sẻ của ông Livio, Thủ tướng Churchill không phải là nhà khoa học vào thời điểm viết bài viết trên. Ông viết nó khi châu Âu đang trên bờ vực của chiến tranh.
Trong bài viết dài 11 trang, Thủ tướng Churchill xác định rằng, điều kiện thiết yếu của sự sống là sinh sản. Thủ tướng Anh cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của nước đối với sự tồn tại của sự sống. Ông cũng mô tả một khái niệm mà ngày nay được biết đến như là "vùng có sự sống" gần các ngôi sao khác.
Thủ tướng Churchill đề cập đến khả năng tồn tại sự sống ngoài hành tinh chưa được con người phát hiện trong bài viết trên. Thêm vào đó, nhà lãnh đạo này còn thảo luận đến khả năng đi đến các hành tinh khác trong tương lai của nhân loại.
Tâm Anh (theo Livescience)

Bình luận(0)