Thay bát hương cuối năm thế nào để không rước họa vào nhà?

Google News

Thay bát hương mới vào dịp cuối năm gia chủ nhất định phải biết điều này để tránh rước họa vào nhà.

Bài khấn trước khi vệ sinh ban thờ
Trước khi tiến hành vệ sinh ban thờ bạn thắp hương và khấn xin phép như sau:
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!
Con xin tấu lạy 9 phương Trời, 10 phương chư Phật, chư Phật 10 phương
Con xin tấu lạy vua cha Ngọc Hoàng thượng đế, Hoàng thiên hậu thổ, ngũ phương ngũ thổ long mạch thổ thần đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
Tín chủ con là:………………
Ngụ tại:………………….
Con xin tấu lạy vong linh các cụ gia tiên cửu huyền thất tổ, bà tổ cô và các bà cô các đời, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đó dòng họ X. (họ nhà bạn là gì thì thêm vào) tại…… (nhà ở đâu,quê ở đâu thì thêm vào)
Thay bat huong cuoi nam the nao de khong ruoc hoa vao nha?
Ảnh minh họa. 
Hôm nay là ngày 23 tháng Chạp (hoặc 30 tháng Chạp) ,con xin phép được bao xái lại bàn thờ gia tiên để cho sạch sẽ để tiễn năm cũ,đón năm mới tới, mong chư vị Phật Thánh, các cụ gia tiên tiền tổ, bà tổ cô, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đỏ của họ X, chấp thuận.
Nam mô a di đà phật
Nam mô a di đà phật
Nam mô a di đà phật
Sau hơn nửa tuần nhang thì bạn có thể tiến hành vệ sinh bát nhang và ban thờ.
Sử dụng bát hương:
Bát hương đã bốc xong, gia chủ phải đặt nơi bàn thờ sạch sẽ, không nên để uế tạp. Mỗi khi sắp xếp lại ban thờ (thường vào 23 và 30 tháng Chạp, có thể làm vào ngày 22 chọn giờ tốt bao sái, đến 23 chỉ việc thắp hương cũng táo thôi nhé bạn) phải khấn vái, xin phép và chỉ được di chuyển bình hoa, chén nước, đỉnh đồng, đèn,… còn bát nhang, bài vị đã định vị thì không được xê dịch.( nhiều nơi được phép xê dịch cho nên cứ tùy tập tục vùng miền mà các bạn tiến hành cho phải phép nhé)
Khi (bao sái) vệ sinh bát nhang, bài vị, ban thờ… phải lấy tay giữ không cho xoay rồi lấy khăn sạch, ẩm đã nhúng rượu cho pha gừng giã nhỏ, nước hoa tươi lau cho sạch. Quan điểm không để động bát hương chỉ phù hợp với từng nơi nhé, có nhiều nơi vẫn bê bát hương xuống vệ sinh lau chùi bình thường.
Cách thay bát hương mới
Các bạn muốn thay bát hương mới thì để đầu xuân cúng tạ đất thì thay một thể, các bạn có thể nhờ thầy đến giúp, nếu còn cốt bát hương thì giữ lại, nếu không còn thì các bạn nhờ thầy viết cho. Tuy nhiên mình cũng chỉ cách các bạn thay bát hương, các bạn mua bát hương sao cho phù hợp với ban thờ, bát hương thần linh lớn nhất và hai bát hương gia tiên và bà tổ cô thì xấp xỉ nhau, các bạn tẩy uế bằng rượu gừng, đốt rơm nếp lấy tro nhặt sạch sẽ, các bạn cũng có thể vẩy chút rượu gừng vào tro để tẩy uế. Sau đó các bạn bốc bát hương theo thứ tự, bát hương thần linh ở giữa bốc trước, kế tiếp đến bát hương gia tiên, cuối cùng là bà tổ cô ( với gia đình thờ 3 bát hương). Còn nếu thờ nhiều hơn thì bạn bốc theo thứ tự từ cao xuống thấp nhé. Các bạn chú ý là khi đặt bát hương lên kệ tam cấp thì bát hương thần linh cao nhất ở chính giữa. Bát hương gia tiên ở bên phải hướng nhìn từ ngoài vào, bát hương bà tổ cô ở bên trái hướng nhìn từ ngoài vào. Nếu các bạn chưa đủ tự tin, còn thiếu kiến thức thì có thể nhờ thầy làm giúp nhé!
Nhưng quan trọng nhất là bạn phải thành tâm, sống có nhân có đức bạn, trong thờ cúng là phải thành tâm bạn sẽ có được tất cả!

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)