Tận mục hình vẽ thổ dân gây tò mò nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Cho đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa thể giải mã bí ẩn về hình vẽ thổ dân Marree ở Australia vô cùng độc đáo.

Tháng 6/1998, phi công người địa phương bay qua vùng giữa thị trấn Marree đã phát hiện hình vẽ thổ dân Marree ở Australia. Theo đó, hình vẽ trên khắc họa một người thổ dân đang đi săn, tay trái cầm gậy ném, trong khi tay phải đặt ngang ngực, được gọi tên là Thổ dân Marree (Marree Man).
Hình vẽ thổ dân trên có chiều cao 4,2 km, chu vi lên đến 28 km. Điều này khiến cho hình vẽ trên trở thành một trong những geoglyph (hình vẽ khổng lồ trên mặt đất) lớn nhất trên thế giới. Con người chỉ có thể nhìn thấy trọn vẹn hình vẽ thổ dân Marree khi ở trên độ cao hơn 900m.
Tan muc hinh ve tho dan gay to mo nhat lich su
 Hình vẽ thổ dân Marree ở Australia có kích thước khủng và chỉ được nhìn thấy trọn vẹn từ trên cao.
Không giống như nhiều geoglyph khác trên thế giới có nguồn gốc từ những nền văn minh cổ xưa, hình vẽ thổ dân Marree ở Australia được cho là có cách đây khoảng 18 năm. Cơ quan chức năng cho hay hình vẽ trên có thể do xe ủi đất tạo thành trong khoảng 4 - 8 tuần.
Không có bất cứ nhân chứng nào nhìn thấy hay nghe thấy điều gì lạ xảy ra trước đó. Thậm chí, không có bất cứ người nào đứng ra nhận trách nhiệm về việc tạo ra hình vẽ thổ dân trên. Cơ quan chức năng cũng không tìm thấy dấu vết xe cộ nào nên không xác định được ai là người đã tạo ra.
Do nằm ở vị trí xa xôi hẻo lánh, vắng bóng người qua lại, cơ quan chức năng chưa tìm ra được lời giải về nguồn gốc của hình vẽ thổ dân trên.
Tan muc hinh ve tho dan gay to mo nhat lich su-Hinh-2
Ảnh chụp hình vẽ thổ dân Marree của NASA từ trên không trung.
Vào thời điểm được phát hiện, hình vẽ thổ dân Marree ở Australia được tạo thành từ rãnh khắc có độ sâu 20 - 30 cm, rộng tới 35m. Dựa theo kết quả nghiên cứu, các chuyên gia cho hay trong trường hợp xe ủi đất tạo nên "kiệt tác" trên thì sẽ phải sử dụng 300 lít nhiên liệu mới có thể hoàn thiện kiến trúc này.
Một số giả thuyết được đưa ra để giải thích ai là "tác giả" hình vẽ thổ dân Marree như đó là tác phẩm của một người Mỹ, người ngoài hành tinh hay do nghệ sĩ người Australia Bardius Goldberg tạo nên với tham vọng hình vẽ đó sẽ được nhìn thấy từ không gian... Cho đến nay, bí ẩn hình vẽ thổ dân Marree ở Australia vẫn còn bỏ ngỏ và trở thành một trong những địa điểm du lịch hút khách ở thị trấn Marree.
Tâm Anh (theo Amusingplanet)

Bình luận(0)