Sự thật sốc trong nhật ký của "quái vật" Đức quốc xã

Google News

(Kiến Thức) - Cuốn nhật ký của trùm SS Heinrich Himmler mới được phát hiện ra tại một kho lưu trữ của quân đội Nga và chứa đựng những nội dung kinh hoàng.

Trước khi được phát hiện, cuốn nhật ký của trùm SS Heinrich Himmler bị thất lạc 71 năm. Cuốn nhật ký này gồm có 1.000 trang tiết lộ những bí mật động trời về cuộc sống của "cánh tay phải" của trùm phát xít Hitler.
Một số nội dung trong cuốn nhật ký của Himmler được công bố trên một tờ báo Đức và sau đó được dịch lại, đăng tải trên báo chí Anh.
Trong một số đoạn trích trong nhật ký của Himmler, cuộc sống hàng ngày của "cánh tay phải" của trùm phát xít Hitler được miêu tả khá chi tiết. Trong đó có việc Himmler bắt đầu mỗi ngày bằng việc được bác sĩ massage cho trong vòng 2 giờ đồng hồ. Lịch trình tiếp theo của Himmler là công việc giết hại người dân vô tội gây chấn động thế giới.
Su that soc trong nhat ky cua
 Trùm SS Heinrich Himmler.
"Một hôm, ông ta (tức Himmler) bắt đầu với bữa ăn sáng và được bác sĩ cá nhân massage. Sau đó, ông ta gọi điện nói chuyện với vợ và con gái ... và sau đó ông ta đưa ra quyết định giết 10 người", phóng viên Damian Imoehl - một trong những người tìm thấy cuốn nhật ký của "quái vật" Đức quốc xã cho hay.
Một số chi tiết về thảm họa diệt chủng Holocaust cũng được Himmler đề cập đến trong cuốn nhật ký của y nhưng rất ít hoặc không thường xuyên, hoặc là cố ý không nhắc đến.
Ví dụ, vào ngày 4/10/1943, Himmler viết trong cuốn nhật ký: "17h30: bài phát biểu với các sĩ quan SS". Trong bài phát biểu trước các sĩ quan SS khi đến thăm Poznan - một vùng đất mà Đức chiếm của Ba Lan, Himmler đã công khai mô tả về Holocaust và khẳng định nhiệm vụ của SS là “khiến dòng giống Do Thái tiệt chủng”.
Trong cuốn nhật ký, Himmler cũng viết về cô người tình Hedwig Pottgast - cựu thư ký của hắn và được y gọi bằng cái tên Bunny. Vợ của Himmler được cho là biết rõ về chuyện gái gú của chồng nhưng chấp nhận mối quan hệ này của hắn. Himmler và Bunny có với nhau 2 người con.
Nhật ký của tên Himmler cũng ghi lại cụ thể về lịch trình cụ thể trong ngày 20/7/1944 - trùng với thời điểm kế hoạch ám sát Hitler trong “Chiến dịch Valkyrie” do chính các sĩ quan Đức thực hiện bằng cách nổ bom Tổng hành dinh Hang sói của Hitler bị thất bại.
Cụ thể, nhật ký của Himmler viết trong ngày hôm đó: "13h45: trao đổi công việc với Quốc trưởng Hitler, 15h: ăn trưa với Nguyên soái Keitel”.
Himmler bị quân đội Anh bắt giữ vào cuối Chiến tranh thế giới 2. Y đã tự sát bằng cách nhai viên thuốc độc xyanua giấu trong răng.
Tâm Anh (theo Business Insider)

Bình luận(0)