Sự thật bất ngờ về bữa ăn của Nữ hoàng Anh Elizabeth

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người tò mò không biết Nữ hoàng Anh Elizabeth có bữa ăn như thế nào. Dưới đây là một số tiết lộ thú vị về điều này.
 

Theo The Telegraph, 2 lần/tuần, bếp trưởng của Hoàng gia Mark Flanagan sẽ trình lên Nữ hoàng một thực đơn gợi ý. Sau đó, Nữ hoàng Anh Elizabeth sẽ phê chuẩn các món bằng cách đánh dấu vào món đó.
Tuy nhiên, cựu đầu bếp Hoàng gia Anh - Darren McGrady chia sẻ Nữ hoàng Elizabeth không phải là người ăn nhiều.
"Bà ăn để sống, không giống như Hoàng tử Philip - người có đam mê ăn uống và sẵn sàng nói chuyện, bàn luận về các món ăn cả ngày. Khi dùng bữa, bà giữ nghiêm kỷ luật. Không tinh bột chính là quy định", McGrady tiết lộ về thói quen ăn uống của Nữ hoàng Elizabeth.
Su that bat ngo ve bua an cua Nu hoang Anh Elizabeth
Nữ hoàng Anh Elizabeth. Ảnh: Getty Images/WPA Pool. 
Việc quyết định ăn gì chắc chắn khó khăn khi bạn là người của Hoàng gia. Tuy nhiên, may mắn là Nữ hoàng Elizabeth có một đội trợ lý giúp bà lựa chọn việc thực đơn các món ăn ngay cả khi bà đang bận rộn mua sắm ở Waitrose.
Nữ hoàng Elizabeth bắt đầu ngày mới với trà và bánh quy. Bà sẽ dùng một bình trà loại Earl Grey, không đường hoặc sữa, trong chén bằng sứ sương cùng với vài chiếc bánh quy.
Sau đó, Nữ hoàng Elizabeth sẽ ăn sáng và thường là ngũ cốc, hoa quả. Bà thường thích ngũ cốc của Kellogg's, Quaker Oats, Weetabix. Điều đặc biệt là Nữ hoàng thích món ngũ cốc được đặt trong bát Tupperware vì cho rằng nó khiến các món luôn tươi mới.
Su that bat ngo ve bua an cua Nu hoang Anh Elizabeth-Hinh-2
Ảnh: Getty Images/Chris Jackson. 
Thỉnh thoảng, Nữ hoàng sẽ ăn bánh mỳ và mứt. Loại mứt mà Hoàng gia Anh thường dùng là Wilkin & Sons. Đôi khi, Nữ hoàng Elizabeth cũng ăn trứng bác với cá hồi xông khói và nấm truýp.
Theo The Guardian, trước khi dùng bữa trưa, Nữ hoàng Elizabeth sẽ dùng một ly rượu gin và một lát chanh cùng nhiều đá. Bà thích loại rượu gin Gordon.
Bữa trưa của Nữ hoàng Elizabeth khá đơn giản với món cá và rau. Theo cựu bếp trưởng Darren McGrady, Nữ hoàng Anh thích cá bơn Dover với rau bina héo hoặc bí xanh. Cũng có bữa, bà dùng gà nướng và salad.
Theo ông Grady, do giữ quy tắc không tinh bột nên Nữ hoàng Elizabeth không ăn khoai tây, cơm hay mỳ pasta.
Hàng ngày, Nữ hoàng Elizabeth có thói quen uống trà chiều. Bữa trà chiều thường gồm cả cá hồi xông khói, trứng và mayonnaise hoặc giăm bông, lõi cây mù tạc hoặc bánh cắt nhỏ như một đồng penny.
Su that bat ngo ve bua an cua Nu hoang Anh Elizabeth-Hinh-3
 Ảnh: Chris Jackson/Getty.
Vào bữa tối, Nữ hoàng Elizabeth thường ăn lườn bò hoặc lườn nai, gà hay cá hồi lấy từ trang trại ở Sandringham và Balmoral. Món tráng miệng của Nữ hoàng có dâu tây lấy từ Balmoral hay đào từ nhà kính của lâu đài Windsor.
Nữ hoàng cũng rất thích choocolate cho dù đó là hàng cao cấp hay bình dân. Cuối cùng, Nữ hoàng sẽ kết thúc một ngày bằng một ly sâm-panh. Theo The Independent, rượu mà Nữ hoàng Anh uống thường lấy từ 8 hãng trong đó có Bollinger, Lanson và Krug.
Tâm Anh (theo Business Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)