Steve Wozniak: “Để thành công, động lực là quan trọng nhất“

Google News

(Kiến Thức) - Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak mới chia sẻ rằng để thành công, động lực là điều quan trọng nhất.

Là một trong những doanh nhân giàu có nhất thế giới, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak gây ấn tượng với công chúng bởi sự nghiệp đáng ngưỡng mộ. Ông có một số chia sẻ thú vị và trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ.
"Để thành công, động lực là quan trọng nhất"
Steve Wozniak: “De thanh cong, dong luc la quan trong nhat“
Theo CNBC, doanh nhân Steve Wozniak mới chia sẻ rằng điều quan trọng nhất để thành công chính là động lực, niềm đam mê.
"Nếu một người có động lực và muốn làm điều gì đó thì người này sẽ đi ra ngoài và tìm cách thực hiện chúng", đồng sáng lập Apple Steve Wozniak chia sẻ.
Theo ông Wozniak, động lực, niềm đam mê còn quan trọng hơn kiến thức. Bởi lẽ, hiện Internet giúp con người tìm kiếm thông tin và đạt được một số kỹ năng. Nó không đòi hỏi bạn phải theo con đường học tập truyền thống.
"Bạn có thể tìm thấy nhiều câu trả lời trong sách nhưng hiện nay, bạn đã có tìm chúng bằng Internet. Vì vậy, bạn chỉ cần tiếp tục tiến lên và khám phá", ông Wozniak nói.
Ông Wozniak cho biết những người trẻ được truyền cảm hứng để trở thành doanh nhân là điều quan trọng nhất trên thế giới. Ở mỗi nơi mà ông đã đi qua, ông đã nhìn thấy nhiều niềm đam mê của mọi người. Ông cho rằng, mọi người trên thế giới muốn phát triển những sản phẩm mới nhằm thay đổi cuộc sống.
Đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nên Apple
Steve Wozniak: “De thanh cong, dong luc la quan trong nhat“-Hinh-2
Sinh ngày 1/8/1951 tại San Jose, California, Mỹ, Steve Wozniak là một trong những doanh nhân thành đạt nhất thế giới, có sự nghiệp và cuộc sống riêng đầy ấn tượng.
Steve Wozniak đã gặp Steve Jobs tại hãng máy tính khổng lồ Hewlett-Packard khi trong một kỳ nghỉ hè. Cả hai nhanh chóng trở thành bạn vì những sở thích chung. Hai người cùng tham gia một câu lạc bộ máy tính. Cuộc đời Wozniak rẽ sang một trang mới khi ông cùng người bạn Steve Jobs và Ronald Wayne sáng lập ra Apple năm 1976.
Một điều thú vị là Wozniak cũng bỏ ngang việc học đại học giống như Steve Jobs để gây dựng sự nghiệp. Cụ thể, ông từng theo học Đại học California - Berkeley năm 1971 nhưng sau đó bỏ ngang giữa chừng. Phải đến năm 1986, ông mới tốt nghiệp khóa học kỹ thuật điện của Đại học California - Berkeley.
Trong năm 1976, ông Wozniak đã thiết kế chiếc máy vi tính đầu tiên. Kể từ lúc đấy, ông và hai nhà đồng sáng lập khác chèo lái đưa Apple ngày càng phát triển và trở thành một trong những hãng công nghệ lớn với lợi nhuận nhất thế giới.
Tại Apple, ông Wozniak là người sáng tạo phần cứng máy của hãng nguyên bản. Ông thiết kế máy tính Apple I và Apple II vào những năm 1970. Vị doanh nhân này phụ trách mảng kỹ thuật của công ty.
Sau 12 năm chung tay sáng lập Apple với những người bạn cùng chí hướng, ông Wozniak bỏ công việc toàn thời gian tại công ty năm 1985 vì muốn theo đuổi đam mê về kỹ thuật nhiều hơn. Vào thời điểm ấy, ông sở hữu 4% cổ phần công ty, tương đương 70 triệu USD. Hiện ông vẫn nắm giữ cổ phần của Apple và là nhân viên hưởng mức lương 120.000 USD/năm.
Sau khi rời Apple, đồng sáng lập Apple Wozniak đã làm nhiều công việc đáng chú ý trong đó có việc ông trở thành giáo sư kiêm nhiệm tại Đại học Kỹ thuật Sydney. Vị doanh nhân này cũng thực hiện nhiều dự án đầu tư và thường xuyên đi diễn thuyết. 
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)