Seth Shostak: “20 năm tới sẽ tìm thấy sự sống ngoài hành tinh"

Google News

(Kiến Thức) - Tiến sĩ Seth Shostak mới có phát biểu gây chú ý khi tuyên bố con người sắp tìm thấy sự sống ngoài hành tinh trong 20 năm tới.

Theo Mail Online, tiến sĩ Seth Shostak là chuyên gia cao cấp thuộc tổ chức Tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh (SETI) gây chú ý với tuyên bố đáng kinh ngạc khi cho rằng con người sắp có thể khẳng định về việc sắp tìm thấy sự sống ngoài hành tinh.
SETI tìm kiếm và nghiên cứu những hiện tượng bí ẩn trong vũ trụ suốt nhiều thập kỷ qua với hy vọng giúp con người xác nhận sự tồn tại của sự sống ngoài hành tinh.
“Chúng ta có thể sẽ tìm thấy các vi sinh vật – giống với các vi sinh vật đang trú ngụ trong góc phòng tắm của bạn. Và có thể chúng ta sẽ tìm thấy chúng sớm hơn rất nhiều, nhưng vẫn phải chờ xem. Tôi nghĩ rằng, những phát hiện đó sẽ xảy ra ngay trong cuộc đời này của bạn”, tiến sĩ Shostak cho biết.
Seth Shostak: “20 nam toi se tim thay su song ngoai hanh tinh"
Tiến sĩ Seth Shostak mới tuyên bố 20 năm tới, con người sẽ tìm thấy sự sống ngoài hành tinh. 
Theo tiến sĩ Shostak, một khi chúng ta đã có thể khẳng định sự tồn tại của sự sống ngoài hành tinh thì “việc giao tiếp” với họ vẫn rất khó khăn và đó sẽ là một dự án rất dài.
“Nếu họ cách chúng ta 500 năm ánh sáng, khi bạn phát hiện được các tín hiệu từ họ thì tín hiệu đó cũng đã được 500 năm tuổi. Và nếu bạn gửi lại cho họ một thông điệp rằng “xin chào, chúng tôi là Trái Đất, các bạn thế nào?” thì sẽ phải mất đến 1.000 năm mới có thể nhận được câu trả lời từ họ”, tiến sĩ Shostak nói.
Tuy nhiên, ông Shostak cho rằng nếu, nhận được tín hiệu trả lời của người ngoài hành tinh thông minh thì ít nhất chúng ta sẽ có thể chắc chắn về việc tồn tại sự sống ngoài hành tinh.
Thêm nữa, tiến sĩ Shostak còn gây chú ý khi tuyên bố con người khẳng định về sự tồn tại của người ngoài hành tinh thông minh trong vũ trụ.
>> Mời quý vị độc giả xem video bên trong lớp dạy ngôn ngữ của...người ngoài hành tinh (nguồn: VTC14):
Theo tiến sĩ Seth Shostak, mặc dù con người chưa tìm ra bằng chứng khẳng định về sự tồn tại của sự sống ngoài hành tinh nhưng những khám phá của con người về vũ trụ trong 2 năm qua không hề ít. Những phát hiện này có ý nghĩa rất lớn đối với hoạt động tìm kiếm sự tồn tại của người ngoài hành tinh thông minh trong thời gian tới. So với vài thập kỷ trước, con người biết thêm rằng vẫn còn nhiều nơi chưa được khám phá ngoài vũ trụ.
Thậm chí, tiến sĩ Shostak còn từng cho rằng, sinh vật ngoài hành tinh đã có thể chế tạo những cỗ máy biết suy nghĩ. Vì thế, thay vì tìm kiếm những sinh vật sống, con người nên chú ý tới những cỗ máy có trí tuệ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)