Sai lầm phong thủy khi đặt bàn ăn khiến gia đình gặp xui xẻo

Google News

Dù có thể không sử dụng nhiều nhưng phòng ăn luôn là nơi quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Việc bài trí phong thủy phòng ăn rất quan trọng, đặc biệt là cách đặt. Thế nên ít ai biết nếu sắp xếp sai có thể khiến gia chủ mạt vận.

Phòng ăn là không gian sinh hoạt cơ bản trong ngôi nhà, nơi mọi người tụ họp để trò chuyện, dùng bữa và có thời gian bên nhau. Để tạo ra một không gian như vậy thì chúng ta sẽ cần chú ý đến nhân tố chính trong phòng ăn: đó là chiếc bàn ăn. Dưới đây là những điều cần cân nhắc khi sử dụng phong thủy cho bàn ăn trong căn nhà của bạn.
Dù có thể không sử dụng nhiều nhưng phòng ăn luôn là vị trí quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Việc bài trí phong thủy phòng ăn rất quan trọng đặc biệt là cách đặt. 
Chọn một bàn ăn tròn
Đây không nhất thiết là tiêu chuẩn trong việc lựa chọn bàn ăn phổ biến trong những ngày này, nhưng bạn nên chọn bàn ăn hình tròn thay vì hình vuông hay hình chữ nhật. Điều này là do bàn ăn hình tròn mang đến một mức bình đẳng cho tất cả mọi người. Với chiếc bàn tròn, mọi người được nhìn thấy nhau và tiếp xúc với nhau dễ dàng hơn.
Thêm vào đó, bàn tròn không hề có các góc nhọn như bàn hình vuông hay bàn hình chữ nhật. Theo phong thủy, những "góc độc" được bắt nguồn từ chính những góc cạnh này, nơi sản sinh ra năng lượng xấu, ảnh hưởng đến hòa khí gia đình. Nếu bàn ăn không có góc cạnh, ảnh hưởng tiêu cực này sẽ bị giảm tối đa hoặc bị loại bỏ.
Một chiếc bàn hình bầu dục cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu phòng an nhà bạn dài và hẹp hay đơn giản là phòng không thể chứa được bàn tròn. Và nếu vì lý do nào đó mà cả hai loại bàn này đều không phù hợp thì bạn nên chọn những chiếc bàn hình vuông vì dù có góc cạnh nhưng ít nhất nó cũng tạo ra cấp độ cân bằng hơn so với hình chữ nhật - hình dạng bàn ăn ít ưa thích nhất trong phong thủy
Sử dụng bàn ăn bằng gỗ
Phong thủy cân bằng tất cả năm yếu tố trong tất cả các không gian, nhưng nó nghiêng nhiều hơn về phía yếu tố Mộc- nền tảng và tượng trưng cho sự ổn định, bền vững và đáp ứng cả về mặt thẩm mỹ và tâm linh. Bàn ăn bằng gỗ chất lượng cao rất được ưa chuộng trong phong thủy, mặc dù sử dụng một chiếc bàn phù hợp với phần còn lại của phòng ăn là rất quan trọng.
Tránh bàn ăn có mặt kính
Bàn ăn mặt kính rất sang trọng và có kiểu dáng đẹp nhưng không có lợi cho phong thủy. Theo phong thủy, những chiếc mặt kính được cho là dễ dẫn truyền những nguồn năng lượng tiêu cực vào trong nhà.
Tránh đặt bàn đối tường hoặc người phải dựa lưng vào cửa sổ
Trong phong thủy phòng ăn, bàn ăn không bao giờ nên đối tường vì nó ngụ ý rằng những người khác không được hoan nghênh. Ngoài ra, việc phải dựa lưng vào cửa sổ sẽ tạo cảm giác mất an toàn cho người đang ngồi ăn vì vậy bạn nên hạn chế điều này.
Bàn ăn là đủ chỗ cho tất cả mọi người
Hãy chắc chắn rằng bàn ăn đủ rộng cho tất cả những người dùng bữa. Chiếc bàn đủ rộng sẽ khiến tất cả mọi người đều cảm thấy rằng mình được chào đón.
Tránh kê ở vị trí trực diện giữa 2 điểm kết nối
Nếu chiếc bàn ăn nằm giữa một cửa sổ - một cửa đi hoặc hai cửa đi hoặc bất kì sự kết hợp nào giữa các cửa đi và cửa sổ thì đó không phải là vị trí phong thủy tốt cho chiếc bàn. Đường nối giữa các cửa sổ, cửa đi là những năng lượng may mắn, sức khỏe và hạnh phúc, không nên bị chặn lại. Nếu không thể thay đổi vị trí bàn ăn trong phòng ăn, hãy xem xét giải pháp phong thủy này: treo chuông gió hoặc đèn chùm hoặc một số thiết bị khác để chuyển hướng dòng năng lượng dương trở lại bên trong nhà .
Tránh đặt bàn ăn đối diện với phòng tắm
Trong phong thủy, cánh cửa phòng tắm được cho là ảnh hưởng đến sức khoẻ và hạnh phúc của gia đình. Hơn nữa, khi nhìn thấy cánh cửa phòng tắm cũng làm ảnh hưởng đến sự thèm ăn của bạn. Dù có thế nào, bạn nên tránh đặt bàn ăn đối diện với phòng tắm.
Chọn màu sắc phòng ăn
Trong phong thủy, màu sắc là quan trọng và mang tầm chiến lược. Nếu bàn ăn ở phía bắc của phòng ăn, chuyên gia phong thủy khuyến nghị rằng bạn nên chọn bàn ăn màu xanh dương cho dù trên bàn hay trong ghế ăn. Đối với bàn ăn nằm ở phía đông của phòng ăn, hoặc thậm chí cả ngôi nhà nói chung, bạn nên chọn màu xanh lá cây. Màu xanh lam và màu xanh lá cây là những màu sắc tuyệt vời giúp tăng sự ngon miệng và cảm giác vui vẻ giữa mọi người và do đó, đây là lựa chọn tuyệt vời cho các khu vực ăn uống.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Huyền Nguyễn/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)