Rùng mình những nhân vật tàn ác khét tiếng lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Một số nhân vật tàn ác khét tiếng lịch sử khiến nhiều người rùng mình bởi những tội ác kinh hoàng mà họ đã gây ra.

Liu Pengli
Rung minh nhung nhan vat tan ac khet tieng lich su
Liu Pengli là Hoàng tử xứ Jidong, Trung Quốc là nhân vật tàn ác khét tiếng lịch sử. Ông là người anh em họ của Hoàng đế Jing của nhà Hán. Pengli rất kiêu ngạo và độc ác. Hắn có sở thích cùng đám thuộc hạ đến các làng mạc để hãm hiếp, cướp bóc, giết người và săn nô lệ.
Pengli thích tra tấn người dân để giải trí, cướp của, giết người thân của họ và bỏ mặc họ chết đói. Người dân Jidong rất kinh sợ hoàng tử tàn ác khét tiếng Pengli nên họ thường trốn trong nhà và tránh ra khỏi nhà vào ban đêm.
Cuối cùng, con trai của một trong các nạn nhân đã tố cáo những tội ác mà Pengli đã gây ra với dân chúng. Theo đó, Pengli bị tố giác gây ra hơn 100 vụ giết người.
Tội ác của Pengli đáng bị xử tử nhưng hoàng đế nhà Hán không nỡ giết em mình nên đã phế chức vị của Hoàng tử xứ Jidong rồi bắt đi đày.
Darya Nikolayevna Saltykova
Rung minh nhung nhan vat tan ac khet tieng lich su-Hinh-2
Bá tước Darya Nikolayevna Saltykova của Nga khiến nhiều người khiếp sợ khi tra tấn 139 người đến chết. Nạn nhân bao gồm cả trẻ em, phụ nữ mang thai và cả những người phụ nữ đẹp bị nữ bá tước coi là kẻ thù.
Bá tước Saltykova khét tiếng thường tra tấn nạn nhân với những phương pháp tàn khốc như đánh gãy xương, tùng xẻo, cho vào nước sôi... Trong lúc giận dữ, Saltykova đã trút cơn giận lên những người nông nô mà hầu hết đều là phụ nữ, càng trẻ càng đẹp thì bá tước này càng đối xử như kẻ thù không đội trời chung. Bà đánh đập họ đến chết hoặc ném họ ra ngoài trời trong tình trạng không mảnh vải che thân cho đến khi chết vì đông cứng.
Sau cùng, những tội ác mà Saltykova gây ra bị phát giác nên bị bắt giam. Bị kết tội giết hại 38 nạn nhân, Saltykova bị kết án tù chung thân do án tử hình đã được bãi bỏ. Trước khi bị giam giữ ngay dưới tầng hầm của một tòa tu viện, Saltykova bị xiềng xích ngay trên đường phố khoảng 1 tiếng đồng hồ trước đám đông, với một tấm biển gắn quanh cổ có viết nội dung: “Người đàn bà đã tra tấn và giết người”.
Gesche Gottfried
Rung minh nhung nhan vat tan ac khet tieng lich su-Hinh-3
Gesche Gottfried (người Đức) bị kết tội đầu độc 15 người trên 15 tuổi. Trong suốt nhiều năm, nguyên nhân khiến Gottfried gây ra tội ác kinh hoàng trên trở thành chủ đề gây tranh cãi. Bởi lẽ, có người tin rằng, Gottfried mắc hội chứng Munchausen khiến người phụ nữ này gây ra những tội ác khủng khiếp.
Theo lời kể của Gottfried, ả sẽ đầu độc nạn nhân khiến họ trở nên ốm yếu và tiếp tục "chăm sóc" họ. Người ngoài không biết được chính Munchausen là người đã đầu độc họ nên khi thấy bà chăm sóc người bệnh thì cho đó là hành động tử tế, thậm chí được gọi là "Thiên thần của Bremen".
Vào ngày sinh nhật lần thứ 43, Gottfried bị bắt sau khi một người phát hiện cô lén đổ chất bột màu trắng lạ vào trong đồ ăn. Sau khi kiểm tra, người ta phát hiện đó là thạch tín. Cuối cùng, Gottfried cúi đầu nhận tội nên bị xử chém năm 1831.
Tâm Anh (theo Listverse)

>> xem thêm

Bình luận(0)