Richard H. Thaler: “Thị trường chứng khoán dường như đang nghỉ ngơi“

Google News

(Kiến Thức) - Chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2017, giáo sư Richard H. Thaler mới đưa ra dự báo đáng chú ý về thị trường chứng khoán Mỹ.

Giáo sư Richard H. Thaler của ĐH Chicago (Mỹ) mới được trao giải Nobel Kinh tế 2017 vì những đóng góp của ông cho kinh tế học hành vi. Theo thông cáo của Ủy ban Nobel, những đóng góp của ông Thaler đã làm cầu nối giữa kinh tế học và các phân tích tâm lý học liên quan đến việc đưa ra các quyết định tài chính của mỗi cá nhân. Những phát hiện thực nghiệm và các lý thuyết của ông đã góp phần xây dựng một lĩnh vực nghiên cứu mới và ngày càng phát triển, về kinh tế học hành vi, vốn có ảnh hưởng sâu sắc lên nhiều lĩnh vực nghiên cứu kinh tế và chính sách.
Được vinh danh với giải Nobel Kinh tế, giáo sư Thaler nhận được một huy chương vàng, một giấy chứng nhận và số tiền thưởng trị giá 8 triệu kronor Thụy Điển (tương đương khoảng 930.000 USD).
Chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2017 được xem là người đi tiên phong trong việc kết hợp giữa tâm lý học và kinh tế. Công trình nghiên cứu của ông được đánh giá là đã mở đường cho một lĩnh vực mới trong kinh tế học.
Richard H. Thaler: “Thi truong chung khoan duong nhu dang nghi ngoi“
Chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2017, giáo sư Richard H. Thaler. 
Mới đây, chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2017, giáo sư Thaler đã có những chia sẻ bày tỏ "sự lo lắng" của bản thân về thị trường chứng khoán Mỹ.
"Chúng ta dường như đang ở trong thời điểm nguy hiểm nhất trong cuộc đời và thị trường chứng khoán dường như đang nghỉ ngơi. Tôi thừa nhận mình không hiểu nó", giáo sư Thaler trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Bloomberg TV.
Giáo sư Thaler khiến nhiều người chú ý khi bày tỏ những quan ngại về sự biến động xảy ra trong giới đầu tư.
"Tôi không biết bạn nghĩ thế nào, nhưng tôi cảm thấy lo lắng và có vẻ như khi các nhà đầu tư đang lo lắng, họ có xu hướng sợ hãi. Tuy nhiên, không có gì có thể làm thị trường chao đảo và nếu xu hướng tăng điểm dựa vào kỳ vọng về chương trình cải cách thuế, chắc chắn các nhà đầu tư không nên tự tin rằng điều đó sẽ xảy ra", giáo sư Thaler nói.
>> Mời quý vị độc giả xem video giải Nobel Kinh tế 2017 được trao cho nhà kinh tế học hành vi người Mỹ (nguồn: VNEWS - Truyền hình Thông Tấn):
Giáo sư Thaler cho biết thêm rằng, ông không biết mọi người lấy niềm tin từ đâu để cho rằng cải cách thuế sẽ diễn ra.
"Lãnh đạo đảng Cộng hòa dường như không quan tâm đến bất cứ điều gì liên quan đến cả 2 đảng. Họ cần sự nhất trí trong cuộc họp kín, điều mà họ không đạt được”, ông Tharler bày tỏ quan điểm cá nhân.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)