Phong thủy: Vì sao sau bếp không nên có cửa sổ?

Google News

(Kiến Thức) - Để nguồn tài lộc được dồi dào thì căn bếp trong nhà luôn cần phải "tàng phong tụ khí". 

Ảnh minh họa. 
Vì thế, nếu bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không lành vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình. Phong thủy quan niệm, nếu cửa bếp hướng ra ngoài thì tài khí theo đó cũng ra đi, gia đình gặp khó khăn về tiền bạc. Tương tự như vậy, với những kiểu cầu thang đối môn sẽ khiến cho nguồn tài lộc không tụ lại được trong nhà, tiền tài hao tán nhanh, vào cửa trước rồi lại ra cửa sau vậy.
Một trong những biện pháp để kích tài lộc được ưa dùng gần như trở thành mốt hiện nay là sử dụng các vật khí phong thuỷ trong nhà ở hoặc khu văn phòng làm việc. Những vật thường được sử dụng là các linh vật như long, lân, quy, phượng... các loại đèn chiêu tài, cây chiêu tài, thỏi vàng... 
Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy uy tín thì hầu hết những người sử dụng đồ phong thủy hiện nay vẫn chạy theo "tâm lý đám đông" mà không hiểu được cặn kẽ công dụng cũng như cách thức sắp đặt, thậm chí mua phải những đồ giả hoàn toàn không có tác dụng về phong thủy. 
Có thể ví như pháp khí phong thủy như những vị thuốc chữa bệnh để chữa một bệnh nào đó người thầy thuốc phải nghe bệnh nhân kể lại chi tiết bệnh của mình, sau đó bằng kiến thức và kinh nghiệm, thầy thuốc mới kê đơn thuốc. Vì vậy, chuyên gia phong thủy phải biết tường tận những vấn đề về phong thủy của căn nhà. Tiếp đó bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình mới quyết định nên sử dụng những pháp khí gì.
Chính vì vậy, nếu thực sự muốn sử dụng đồ phong thủy như một biện pháp kích tài thì điều cần thiết là phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia uy tín để không phải lãng phí công sức và tiền bạc.
Phạm Cương

Bình luận(0)