Phong thủy: Số bậc cầu thang không quyết định mệnh gia chủ

Google News

(Kiến Thức) - Dưới góc nhìn phong thủy, cầu thang có một vai trò khá quan trọng. 
 

Ảnh minh họa.  
"Có phải số bậc cầu thang cũng quyết định số mệnh gia chủ không? Ví dụ, số bậc không chẵn hoặc kích thước không hợp lý theo quy định sẽ rơi vào cung tử?", bạn đọc Trần Thanh Hà, Phú Xuyên, Hà Nội hỏi.
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, dưới góc nhìn phong thủy, cầu thang có một vai trò khá quan trọng, đó là việc phân bố các nguồn năng lượng lên các không gian không cùng cao độ, mang đến sức sống cho toàn bộ căn nhà, tạo sự hài hòa về phong thủy, tăng cường sức khoẻ cũng như nguồn tài lộc cho gia chủ.
Trong việc thiết kế cầu thang thì hướng và vị trí là hai yếu tố quan trọng hàng đầu. Số bậc và kích thước bậc chỉ mang tính bổ trợ. Nếu nói nó quyết định số mệnh của gia chủ hoàn toàn không chính xác. Số bậc và kích thước phù hợp chủ yếu giúp tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.
Theo quan niệm dân gian, cầu thang tốt nhất nên làm số lượng bậc lẻ sẽ rơi vào chữ "sinh" hoặc chữ "lão" trong chu trình "sinh, bệnh, lão, tử". Ngoài ra, người ta cũng thấy nếu làm cầu thang số lẻ theo công thức 4n + 1 thì cũng tương ứng với chu kỳ nhịp tim của con người. Có thể hiểu đơn giản là nhịp tim của con người có 4 ngăn mà sau khi đi hết 4 ngăn sẽ chuyển sang chu kỳ tiếp theo. Khi đặt chân lên một không gian mới vào đúng nhịp khởi đầu này thì xét về tâm sinh lý cũng như sức khoẻ cũng rất hợp lý. 
Bên cạnh đó, kích thước bậc nên tuân theo nhân trắc học, tức là dựa vào tầm vóc và số người ở trong nhà để thiết kế cho phù hợp. Không nêu cầu kỳ theo kích thước đẹp trên thước Lỗ Ban làm bậc quá cao hoặc quá thấp gây khó khắn trong việc đi lại. 
Vân Đài

Bình luận(0)