Phong thủy: Những điều nên biết khi thiết kế phòng ngủ

Google News

(Kiến Thức) - Việc thiết kế vị trí, sắp đặt bên trong phòng ngủ cần tạo một không gian hoàn hảo để nghỉ ngơi, thư giãn. 

 Ảnh minh họa.
Mỗi chúng ta đều dành một phần ba cuộc đời cho giấc ngủ. Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng giúp mỗi người nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng sau một ngày lao động vất vả. Vì thế, phòng ngủ là một không gian tối quan trọng trong ngôi nhà. Việc thiết kế vị trí và sắp đặt bên trong phòng ngủ cần phải tạo được một không gian hoàn hảo để nghỉ ngơi, thư giãn. Phòng ngủ không chỉ đẹp mà phải chuẩn về phong thủy.
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, đối với những không gian quan trọng như phòng ngủ cần phải tuân theo nguyên tắc "tọa cát, hướng cát" tức là đặt ở phương vị tốt và quay về hướng tốt so với tuổi chủ nhà. Thế nhưng, hiện vẫn có nhiều ý kiến khác nhau về cách tính hướng giường ngủ: Có người tính hướng chân, người chọn hướng đầu của người nằm ngủ.
 Tuy nhiên, nếu nghiên cứu toàn bộ cơ thể con người thì ở đầu là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng. Chẳng hạn như trung khu thần kinh hay bách hội huyệt. Do đó, việc coi hướng giường trong phong thủy là hướng đầu người nằm sẽ hợp lý hơn cả. Với những ngôi nhà chưa hợp hướng, hướng giường ngủ càng có vai trò quan trọng. Hướng giường ngủ có chuẩn mới góp phần hạn chế được những điểm xấu do hướng nhà chưa tốt gây ra. 
Theo các nhà nghiên cứu phong thủy, trong tổng thể một căn nhà, phòng ngủ tốt nhất nên đặt ở góc Tây Nam, sẽ có lợi về quan hệ nội bộ và hạnh phúc trong gia đình. 
(còn tiếp)
Vân Đài

Bình luận(0)