Phong thủy: Nhà cạnh ao hồ, tốt hay xấu?

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn chung trước nhà có ao là thế phong thủy tốt, nhưng cần lựa vào vị trí của chiếc ao đó cách xa hay gần...

Phong thuy: Nha canh ao ho, tot hay xau?
Ảnh minh họa. 
Bạn đọc Nguyễn Hữu Dư (Hải Phòng) hỏi: Trước mặt nhà tôi có một cái hồ, buổi chiều khi nắng chiếu xiên, hồ lại phản quang ánh sáng vào nhà. Đây có thể xem là quang sát không? Lúc này nếu cửa kính dán giấy phản quang hoặc làm rèm che có thể hóa giải không, hay phải làm cách nào? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, nhìn chung trước nhà có ao là thế phong thủy tốt, nhưng cần lựa vào vị trí của chiếc ao đó cách xa hay gần, là đơn hay nối tiếp các ao khác từ đó có những tác động đến gia chủ ở những khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên, ở góc độ độc giả hỏi về việc ánh sáng buổi chiều phản quang vào nhà từ mặt hồ, có thể xem đây chính là quang sát. 
Trước đây có nhiều quan niệm về hiện tượng quang sát này như “gương soi chậu máu” hoặc “vạn đạo kim quang” chiếu vào nhà để chỉ gia chủ không sớm thì muộn sẽ bị thất vận hoặc trong nhà có người bị tâm thần, bệnh nặng... Thậm chí, quan niệm còn cho rằng, nếu hướng giường của chủ nhà lại ở phương vị hung sát, không kể già trẻ, hẳn bị tai nạn liên miên, thậm chí mất mạng... Điều này cho thấy, hiện tượng quang sát này có thể ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. 
Để hóa giải điều này, gia chủ có thể hạn chế bằng cách thả bèo, trồng các loại cây thủy canh xuống ao để ngăn phản xạ của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trồng các hàng cây cao bên bờ ao hoặc giữa khoảng cách của hồ và nhà để che chắn phản xạ. Đồng thời, dán các loại giấy phản quang lên cửa cũng là một cách hạn chế. 
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc) 
Vân Đài

>> xem thêm

Bình luận(0)