Phong thủy: Kiêng xây nhà kéo dài hai năm

Google News

(Kiến Thức) - Người ta thường kiêng xây nhà kéo dài 2 năm. Năm xây nhà được tính theo năm âm lịch, bắt đầu sau Tết Nguyên đán.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Tiến Hùng hỏi: Tôi sinh năm 1963, vợ sinh năm 1973. Dự định đầu năm 2015 chúng tôi sẽ làm nhà, nhưng đang phân vân có nên làm đầu năm (dương lịch) hay để qua Tết. Vì nhiều người quan niệm, nếu làm nhà vào các tháng dương là năm mới nhưng âm chưa qua năm cũ thì vẫn bị xem là năm cũ. Xin hỏi chuyên gia điều này có đúng không?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, đối với một tuổi nhất định, sẽ rất khó để có hai năm liên tiếp đều tốt cho việc làm nhà, tức là nếu năm nay anh được tuổi làm nhà thì năm tới anh sẽ không được tuổi. Vì vậy, người ta thường kiêng xây nhà kéo dài 2 năm. Năm xây nhà được tính theo năm âm lịch, bắt đầu sau Tết Nguyên đán.
Trường hợp gia chủ sinh năm 1963, tuổi Quý Mão thì cả năm Giáp Ngọ và Ất Mùi đều phạm vào hạn Tam Tai không được tuổi làm nhà. Nếu muốn động thổ xây nhà thì cần mượn người hợp tuổi động thổ giúp. Nếu không quá gấp gáp về thời gian, tốt nhất nên để sang năm Ất Mùi mới khởi công để tránh việc xây nhà kéo dài 2 năm. Khởi công trong năm Ất Mùi có thể mượn một số tuổi sau: 1958, 1949, 1946... 
Vân Đài

Bình luận(1)

Minh Hiền

Minh

Tôi sinh năm 1981, trước Tết này 2014 động thổ làm móng cho hợp tuổi. Qua Tết làm có được không. Chứ sang năm không hợp tuổi. Xin cho ý kiến.