Phong thủy cửa sổ: Chốn "tàng phong tụ khí" tốt nhất cho gia chủ

Google News

Trong phong thủy nhà ở, cửa sổ được ví von như "cặp mắt thần", không chỉ giúp thông gió mà còn ảnh hưởng rất lớn tới tổng thể phong thủy của ngôi nhà.

Dưới đây là những điều cấm kị giúp cửa sổ trở thành nơi "tàng phong tụ khí", thu hút tiền tài.
Trong phong thủy nhà ở, người ta thường quan tâm đến cửa chính, là nơi quan trọng dẫn khí và điềm tốt - xấu vào trong nhà, nhưng thực ra cửa sổ cũng đóng vai trò rất quan trọng và được ví von như "cặp mắt thần" của ngôi nhà. Tương tự cửa chính, cửa sổ cũng có chức năng thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà, là nơi thông đạo giao lưu giữa cuộc sống của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài.
Cửa sổ nếu ở đúng vị trí tốt sẽ mang lại năng lượng tích cực, giúp cho tài lộc và địa vị của bạn tăng cao. Vì vậy, hãy mở cửa sổ thường xuyên hơn để đón nhận, chia sẻ nguồn năng lượng tốt lành này trong nhà mình nhé
Dưới đây là những điều cấm kị trong việc bố trí cửa sổ
Phong thuy cua so: Chon "tang phong tu khi" tot nhat cho gia chu
Ảnh minh họa. 
Theo phong thủy, căn phòng bố trí nhiều cửa sổ thì tài lộc trong nhà dễ tiêu tán. Nên làm cửa sổ có kích thước và số lượng hợp lý để mọi người luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà.
Tránh đặt cửa sổ đối diện với con đường. Trong phong thủy, trường hợp này gọi là "xuyên tâm sát" khiến không khí trong nhà luôn xung trực diện. Khí xấu từ ngoài xông thẳng vào làm cho ngôi nhà bị vận khí xấu.
Không nên đặt cửa sổ ngay két sắt hay tủ tiền. Như vậy vừa không an toàn mà tiền bạc cũng dễ dàng bị hao hụt, vận khí tốt trong nhà cũng nhanh chóng bị "chảy đi".
Tránh sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc các loại cửa hướng vào bên trong nhà. Theo phong thủy, nếu sử dụng loại cửa này nhiều sẽ gây nhiều bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà. Nên mở ra hướng ngoài để hút tiền tài, vận khí và những điều may mắn.
Tránh làm lưới bảo vệ cửa sổ quá dày. Vì như thế sẽ gây nhiều bất lợi cho ngôi nhà cả về mặt thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tầm nhìn và ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy. Trường hợp này gọi là "bế quan tỏa cảng", khiến không khí trong nhà luôn tù túng, ngột ngạt và sẽ làm cho ngôi nhà bị vận khí xấu.
Tránh đặt giường dưới cửa sổ, nhất là ở vị trí đầu giường. Đây là một đại kị trong phong thủy vì cửa sổ chính là nơi có luồng khí và ánh sáng đi qua với cường độ mạnh nhất, do đó rất ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến bạn khó ngon giấc, gặp ác mộng và ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Gia chủ có thể hóa giải bằng cách treo rèm với chất liệu dày để lọc bớt sự gay gắt của ánh sáng và không khí. Vào ban đêm thì nên đóng cửa sổ để có giấc ngủ sâu và an lành.
Cửa sổ không nên đối diện hung địa. Nếu như bên ngoài cửa sổ đối diện những nơi âm khí quá nặng như bệnh viện, đền miếu, nhà tang lễ, nghĩa địa, tù ngục, lò mổ, bãi rác... Âm khí ở đây có thể theo cửa sổ đi vào trong phòng, gây bất lợi cho các thành viên trong gia đình.
Nếu hai cửa sổ đối diện nhau sẽ tạo nên tình trạng khó tàng phong tụ khí. Cũng giống như cửa sổ và cửa chính đối diện, không có lợi cho việc tích tụ nhân khí, tài khí, dễ hao tài tốn của.
Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, còn trong trong phong thủy thì cửa sổ là “mắt thần” giúp gia chủ đón vận may và nguồn năng lượng tích cực. Không những là nhân tố quan trọng không thể thiếu để làm đẹp cho kiến trúc ngôi nhà mà cửa sổ còn là vị trí để gia chủ đón lấy ánh nắng, cảnh đẹp xung quanh giúp tâm hồn thêm thảnh thơi, thoải mái. Vì thế, hãy lưu ý khi lắp đặt cửa sổ bạn nhé!
Theo Hạnh Nguyên/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)