Phong thủy: Chớ dại mà đặt vật này trên bàn làm việc

Google News

Có một số lỗi về phong thủy mà rất có thể nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự nghiệp của bạn, khiến bạn lúc nào cũng gặp phiền toái rủi ro không đáng có trong công việc.

Dân văn phòng ngày càng có xu hướng đặt các chậu cây cảnh nhỏ nhắn trên bàn làm việc nhằm mục đích giảm bức xạ máy tính, các loại khí độc hại và chấn phong thủy. Nhưng chớ dại mà đặt cây xương rồng vì sẽ gây phản tác dụng.
Với tác dụng hút tia bức xạ máy tính, làm giảm các chất độc hại cho con người nên cây xương rồng thường là lựa chọn hàng đầu của dân văn phòng nếu có ý định trưng bày cây cảnh trên bàn làm việc.
Tuy nhiên, nhìn từ góc độ phong thủy, những loài cây có gai nhọn như xương rồng sẽ chĩa các mũi nhọn thẳng vào người đối diện và tạo ra khí xấu, lâu dần sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến trạng thái tinh thần, sức khỏe của con người.
Ngoài ra, gai nhọn chi chít trên thân cây sẽ khiến nó bị bao bọc bởi sát khí. Việc xương rồng nở hoa thường được cho là sẽ mang đến điềm lành (vì hoa của nó mang năng lượng tốt). Tuy nhiên, điều đó cũng không đủ sức để lấn át nguồn năng lượng xấu đến từ những chiếc gai nhọn.
Phong thuy: Cho dai ma dat vat nay tren ban lam viec
 
Bên cạnh đó, xương rồng là loài cây có hình dáng đặc biệt, thân phát triển theo hướng đi lên giống như xương của con rồng nhỏ với ý nghĩa mang đến sức mạnh nên có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.
Theo quan điểm phong thủy thì “hình nào khí nấy”. Những cây xanh tốt, dáng khỏe khoắn và vươn cao thường tạo ra nhiều sinh khí. Ngược lại, những cây dáng thấp nhỏ, ủ rũ, gai góc hoặc xù xì sẽ mang đến sát khí hoặc ám khí. Do đó, nếu bày xương rồng trong văn phòng sẽ khiến bản thân không khỏe mạnh, dễ mắc bệnh tật, công việc không thuận lợi, thậm chí công ty khó phát triển.
Vật hư hỏng, sắc nhọn hoặc có hình thù kỳ quái
Những vật làm bằng kim loại có hình dáng sắc nhọn rất dễ mang đến cho bạn cảm giác bị áp bức, chèn ép, và phần nào đó làm tiêu hao năng lượng của bạn. Chính vì thế, không nên đặt trên bàn làm việc những vật phẩm có hình dáng như vậy.
Bên cạnh đó, những vật có hình dáng quái lạ đặt trên bàn làm việc cũng có thể mang lại các xui xẻo cho chủ nhân và thậm chí có thể dẫn đến những bất hòa, tranh chấp không mong muốn.
Không để thùng rác dưới bàn làm việc
Xét về phong thủy, hai bên bàn làm việc là vị trí của Thanh Long, tức vị trí quý nhân, nếu đề thùng rác vào đấy chẳng khác nào làm ô nhiễm quý nhân, là lỗi phong thủy xua đuổi quý nhân không nhiều người biết.
Một điều quan trọng nhất để đảm bảo cho bạn có một nơi làm việc dễ chịu, một tinh thần sảng khoái thì bàn làm việc lúc nào cũng phải sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Việc này sẽ tạo nên sự thông thoáng không gian làm việc, giúp sinh khí luân chuyển, tránh đi những dòng khí u ám ngưng trệ quanh bàn làm việc.
Cây leo, trầu bà
Cũng như xương rồng, những loại cây leo mà điển hình nhất là trầu bà, một loại cây leo dễ sống cũng thường được chưng trên bàn làm việc.
Cây Trầu bà
Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu phong thủy, cây dây leo cũng không thích hợp đặt trên bàn làm việc. Do hầu hết các loại cây dây leo này đều mang tính dương, rất dễ hấp thu năng lượng từ con người. Tệ hơn, loại cây này còn gây bất lợi cho công việc, tài vận, có thể mang đến thị phi nếu để trên bàn làm việc.
Loại cây thích hợp để trên bàn là hoàng kim cát, vạn niên thanh, cây thường xuân, thủy tiên… Những loại cây này có tác dụng tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc của bạn lại có thể gánh bớt những nguy hại do bức xạ gây ra.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm vui cho bạn đọc!)
Theo Ngọc An (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)