Phát hiện chấn động 1.300 bộ xương từ thời trung cổ

Google News

(Kiến Thức) - Giới chuyên gia đã phát hiện 1.300 bộ xương còn gần như khá nguyên vẹn bên dưới một tòa nhà thuộc ĐH Cambridge (Anh).

1.300 bộ xương được phát hiện bên dưới một tòa nhà ở ĐH Cambridge có niên đại vào thế kỷ 13 - 15. Những người quá cố này đã được chăm sóc y tế trong điều kiện thiếu thốn và trải qua những ngày cuối đời tại bệnh viện St John the Evangelist. Sau khi qua đời, những bệnh nhân trên được chôn cất tại khu vực nghĩa trang của bệnh viện.
Các chuyên gia đã phát hiện hàng ngàn bộ xương người trên khi tiến hành sửa chữa một giảng đường ở Cao đẳng St John thuộc ĐH Cambridge.
Phat hien chan dong 1.300 bo xuong tu thoi trung co
Các chuyên gia phát hiện 1.300 bộ xương bên dưới một tòa nhà ở Cao đẳng St John thuộc ĐH Cambridge.
Theo giới chuyên gia, đây là một trong những nghĩa trang ở bệnh viện thời trung cổ lớn nhất từng được phát hiện tại Anh. Thông qua phân tích ADN, các chuyên gia hy vọng sẽ sớm tìm hiểu được cuộc sống và nguyên nhân tử vong của người dân thời trung cổ.
Ông Craig Cessford thuộc đơn vị khảo cổ học Cambridge cho hay hầu hết các bộ xương được phát hiện nằm trong độ tuổi 25 - 45. Di hài người quá cố được sắp xếp khá gọn gàng khi chôn cất. Danh tính của những người được chôn cất tại đây vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên, các chuyên gia đã phát hiện những con đường lát sỏi tại khu vực nghĩa trang trên. Điều này cho thấy thân nhân của người quá cố thường đến viếng thăm người đã khuất.
Tâm Anh (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)