Patrick Brosnan: “Không thể ngăn chặn vụ xả súng ở Las Vegas“

Google News

(Kiến Thức) - Cựu thám tử thuộc Sở cảnh sát New York, ông Patrick Brosnan cho rằng không thể ngăn chặn vụ xả súng ở Las Vegas ngày 1/10 vừa qua.

Sau khi xảy ra vụ xả súng ở Las Vegas tối ngày 1/10 khiến gần 600 người thương vong, giới chuyên gia đã đưa ra một số nhận xét đáng chú ý về sự việc này. Nổi bật là quan điểm của ông Patrick Brosna - cựu thám tử thuộc Sở cảnh sát New York.
Theo The Japan Times, ông Brosna hiện điều hành một công ty bảo mật tư nhân có tên Brosnan Risk Consultants đã thẳng thắn đưa ra nhận định về vụ xả súng đẫm máu gây chấn động nước Mỹ những ngày vừa qua.
"Đây là một vụ việc không thể ngăn chặn", ông Brosnan cho biết.
Ông Brosnan và một số chuyên gia bảo mật cho biết việc xảy ra vụ xả súng ở Las Vegas khiến ít nhất 59 người chết và hơn 500 người khác bị thương cho thấy mức độ khó khăn mà lực lượng cảnh sát phải đối mặt trong nhiệm vụ ngăn chặn những kẻ có âm mưu tấn công tương tự.
Patrick Brosnan: “Khong the ngan chan vu xa sung o Las Vegas“
Lực lượng an ninh tuần tra và canh gác ở địa điểm xung quanh hiện trường vụ xả súng xảy ra súng ở Las Vegas. Ảnh: Reuters. 
Chuyên gia Brosnan cho rằng, nếu các khách sạn ở Las Vegas, Mỹ áp dụng quy trình an ninh nghiêm ngặt như đặt máy dò kim loại, kiểm tra hành lý... để đảm bảo an ninh thì điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp du lịch trị giá gần 60 tỷ USD ở nơi đây (số liệu 2016 của Applied Analysis).
"Chuyện gì xảy ra ở Vegas sẽ chỉ ở Vegas. Những người đi đến đó sẽ không thấy vui nếu phải mở túi xách. Họ có thể mang theo cần sa, rượu... cho các bữa tiệc. Đó sẽ là cơn ác mộng cho mấy ông chủ khách sạn, họ sẽ không bao giờ làm vậy với khách hàng", chuyên gia Brosnan chia sẻ quan điểm cá nhân.
Theo ông Brosnan, chính phủ đã có những biện pháp nhằm ngăn chặn những vụ thảm sát có nguy cơ xảy ra. Một trong số đó là nhân viên cảnh sát được trang bị vũ khí để giảm thiểu thương vong trong trường hợp xảy ra các cuộc tấn công như vụ xả súng vừa qua.
>> Mời quý vị độc giả xem video hiện trường vụ xả súng 20 người chết ở Mỹ (nguồn: VTC1):
Ông Brosnan và nhiều chuyên gia khác đều nhất trí rằng tất cả mọi biện pháp an ninh trên đời khó lòng mà ngăn chặn các vụ xả súng đẫm máu như ở Las Vegas.
Dẫn chứng cho nhận định này, các chuyên gia chỉ ra một số vụ khủng bố gần đây bao gồm: vụ đánh bom tự sát trong buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ Ariana Grande ở Manchester (Anh) hồi tháng 5/2017 khiến 22 người chết; vụ tấn công nhà hát Bataclan ở Paris, Pháp năm 2015 khiến 90 người thiệt mạng...
"Không có cách nào ngăn chặn những điều không thể ngăn chặn. Nếu anh tăng cường an ninh ở khách sạn, một kẻ tấn công có thể đi ra công viên hay bất cứ chỗ nào khác, miễn là không có máy dò kim loại, nhân viên an ninh, súng máy, đồng phục...", chuyên gia Brosnan nói.
Thêm nữa, ông Brosnan hy vọng sẽ có những nhân viên an ninh được huấn luyện bài bản và được trang bị vũ khí để có thể vô hiệu hóa những mối nguy hiểm do các tên tội phạm gây ra nhằm không khiến những người dân vô tội phải bỏ mạng.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)